Văn hoá

Đà Nẵng: Sôi động lễ hội giao lưu văn hóa Việt - Nhật 2021

Lễ hội với nhiều hoạt động sôi nổi, ý nghĩa hướng đến kỷ niệm 48 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản (21/9/1973 – 21/9/2021).

Sự kiện diễn ra ngày 24/4 tại khuôn viên đại học Đông Á TP. Đà Nẵng. Lễ hội giao lưu văn hóa Việt – Nhật là chương trình lần thứ 6 được tổ chức. Sự kiện lần này cũng hướng đến kỷ niệm 48 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản (21/9/1973 – 21/9/2021).

Tham dự chương trình có Văn phòng lãnh sự Nhật Bản tại Đà Nẵng, Văn phòng Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản tại Việt Nam (JICA), Hiệp hội doanh nghiệp Nhật Bản tại Đà Nẵng, Hội hữu nghị Việt Nhật tại Đà Nẵng, các sở ban ngành TP. Đà Nẵng.

Màn nghệ thuật giao lưu văn hóa Việt - Nhật

Tại sự kiện, đáng chú ý là triển lãm ảnh của nghệ sĩ nhiếp ảnh Trần Tấn Vịnh mang chủ đề “Hương sắc bao miền” với 35 tác phẩm ảnh nghệ thuật khắc họa sắc màu trang phục, lễ hội, nghệ thuật diễn xướng, cuộc sống đời thường,… của các dân tộc sinh sống ở nhiều vùng miền của đất nước Việt Nam.

Cùng với đó, lễ hội sôi động bởi các trò chơi dân gian mang đậm truyền thống dân tộc Việt Nam – Nhật Bản. Ẩm thực Việt - Nhật cũng được thể hiện với 10 gian hàng ẩm thực và trưng bày. Cùng với các lễ hội Việt Nam, lễ hội Mottainai với các gian trao đổi sách, cây xanh và vật dụng cũ trên tinh thần tiết kiệm, tránh lãng phí của người Nhật, Lễ hội mì ống trúc Nagashi Somen và biểu diễn các loại hình văn hóa Việt - Nhật như Đấu trường Sasuke, trình diễn võ thuật Vovinam, nhảy Yosakoi và nhảy flashmob... cũng được thể hiện náo nhiệt.

Một điểm mới trong lễ hội là việc đan xen cơ hội phỏng vấn, làm việc tại Nhật Bản.

Đặc biệt, đan xen với các hoạt động văn hóa - văn nghệ là cơ hội phỏng vấn tuyển dụng làm việc tại Nhật Bản cho các sinh viên, người lao động. Chính điểm mới này đã thu hút hơn 5.000 lượt người tham dự sự kiện.

Ông Yakabe Yoshinori, Trưởng văn phòng lãnh sự Nhật Bản tại TP. Đà Nẵng cho biết, việc tăng cường hợp tác Nhật - Việt trên lĩnh vực văn hóa và kinh tế cũng là điều mà văn phòng Lãnh sự Nhật Bản đặc biệt nỗ lực. Mối quan hệ Nhật Bản và TP. Đà Nẵng chắc chắn sẽ được gắn kết chặt chẽ hơn nữa về sau.