Sự kiện

Đà Nẵng sẽ còn thay đổi nhiều vị trí lãnh đạo

Ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng thừa nhận, hiện tại, ở địa phương này có nhiều cán bộ, lãnh đạo có tâm lý lo âu, rất thụ động, ít sáng tạo…

Ngày 19/12, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết, trong 2 năm 2017 và 2018, UBND TP vừa chịu trách nhiệm điều hành kinh tế xã hội, vừa tập trung kiểm điểm, xử lý cán bộ theo kết luận của Ủy ban kiểm tra Trung ương và tập trung khắc phục các sai phạm về quản lý đất đai theo kết luận của Thanh tra Chính phủ. Đây là việc làm mất thời gian, công sức và ẩn chứa nhiều rủi ro.

Ông Thơ thừa nhận, do những điều kiện khách quan mà hiện nay, phổ biến, lãnh đạo, cán bộ ở các sở, ban, ngành có tâm lý lo âu, thụ động, chờ đợi và không dám nghĩ, không dám làm. Công tác cán bộ tại TP cũng có nhiều điểm yếu kém.

Đà Nẵng sẽ còn thay đổi nhiều vị trí lãnh đạo.

Lãnh đạo, cán bộ ít sáng tạo và rất thụ động. Do đó, thời gian qua, UBND TP đã đề xuất nhiều vấn đề liên quan đến cán bộ như luân chuyển, điều chuyển, thậm chí kỷ luật. Trong thời gian tới, UBND TP tiếp tục tập trung đề xuất thay đổi vào các lĩnh vực, bộ máy, sở, ban, ngành mà công tác tác chiến rất quan trọng.

“Chúng tôi hy vọng, với những sự thay đổi mạnh mẽ này sẽ có sự thay đổi ở sự tham mưu, chấp hành kỷ luật và xông xáo hơn trong mọi công việc”, ông Thơ nói.

Ngoài ra, ông Thơ cho biết thêm, sang năm 2019, UBND TP Đà Nẵng sẽ tiếp tục đề xuất thay đổi nhiều vị trí lãnh đạo, cán bộ nữa. Điều này sẽ tạo nên sự thay đổi nhiều trong bộ máy điều hành.

“Những người không hợp ở vị trí này thì chuyển sang công tác ở vị trí khác. Các ban, ngành trì trệ, thiếu sáng tạo, làm một cách đối phó thì không thể chấp nhận được”, ông nhấn mạnh.

Đồng thời, vị Chủ tịch thừa nhận, trong bối cảnh TP Đà Nẵng hiện tại thì UBND TP xin rút lại khẩu hiệu cán bộ dám nghĩ dám làm. Thay vào đó là đề nghị cán bộ dám nghĩ và biết làm. Biết làm ở đây tức là làm mà không bị sai phạm. “Chúng tôi mong muốn được chia sẻ quan điểm này để mọi công việc được tốt hơn”, ông Thơ nói.