Văn hoá

Đà Nẵng sắp có thêm phố đêm ẩm thực và mua sắm phục vụ Tết Nguyên đán

Tuyến phố đêm ẩm thực và mua sắm Thanh Khê Tây đang gấp rút hoàn thiện các hạng mục thi công, dự kiến đi vào hoạt động giữa tháng 1 để phục vụ người dân và du khách đúng dịp Tết Nguyên đán.

Ngày 3/1, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Đinh Quang Tưởng, Phó Chủ tịch UBND phường Thanh Khê Tây, quận Thanh Khê, TP.Đà Nẵng cho biết, tuyến phố đêm Thanh Khê nằm trên đường Yên Khê 1 (đoạn chạy dọc theo sông Phú Lộc) đang được các đơn vị thi công lắp đặt các hạng mục cuối cùng, dự kiến sẽ đi vào hoạt động vào ngày 14/1 tới.

Tuyến phố nằm trên đường Yên Khê 1 đang được gấp rút hoàn thiện các gian hàng.

Theo đề án được phê duyệt, tuyến phố đêm sẽ kinh doanh ẩm thực kết hợp với các mặt hàng kinh doanh khác như: Áo quần, giày dép, quà lưu niệm, đặc sản vùng miền… chia thành 2 giai đoạn triển khai, với trên 200 gian hàng, trong đó có 80 gian hàng cố định được xây dựng dọc tuyến phố (kéo dài khoảng 840m).

Ngoài ra, tuyến phố đêm còn xây dựng thêm các điểm vui chơi văn hóa, văn nghệ, xây dựng tranh bích họa, phố đèn lồng để du khách và người dân có thể vừa tham quan mua sắm vừa chụp ảnh lưu niệm. Sử dụng vỉa hè để triển khai các trò chơi dân gian như: Ô ăn quan, nhảy dây, banh đũa… nhằm khôi phục những giá trị văn hóa đang dần mai một.

Các trò chơi dân gian sẽ được kết hợp triển khai trong tuyến phố. (Ảnh chụp tại phố đêm Sơn Trà - TP.Đà Nẵng)

Việc xây dựng tuyến phố đêm cũng được xem là cách làm giảm tải việc buôn bán hàng rong, quán ăn lấn chiếm vỉa hè trên địa bàn: “Chúng tôi đã có thông báo, vận động đến từng hộ kinh doanh vỉa hè, hàng rong tham gia vào tuyến phố đêm. Hy vọng đây sẽ là giải pháp hạn chế hàng rong hiệu quả”, ông Tưởng nhấn mạnh.

Phố đêm sẽ hoạt động từ 17h đến 23h mỗi ngày, trong khung giờ này UBND phường cũng sẽ có văn bản xem xét hạn chế xe máy, ô tô lưu thông qua lại để phục vụ hoạt động tốt nhất.

Nguyễn Huy