Sự kiện

Đà Nẵng: Quận Sơn Trà tiếp tục thiết lập vùng cách ly y tế

Ngày 3/8, ông Hoàng Sơn Trà, chủ tịch UBND quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng ký quyết định thiết lập vùng cách ly y tế phòng chống Covid-19 trên địa bàn.

Để ngăn chặn sự lây lan của Covid-19, từ 16h ngày 3/8, UBND quận Sơn Trà thiết lập chốt kiểm soát dọc theo tuyến đường Nguyễn Công Trứ, từ hướng bờ sông Hàn đến ngã ba đường Nguyễn Công Trứ - Hồ Nghinh và từ ngã ba Hồ Nghinh - Hà Chương ra biển (hướng về bán đảo Sơn Trà). Khu vực này bao gồm Khu công nghiệp An Đồn và Khu công nghiệp dịch vụ thủy sản Thọ Quang.

Khu cách ly y tế sẽ được thắt chặt kiểm soát y tế.

UBND quận Sơn Trà cho phép 2 làn giữa tuyến đường Ngô Quyền được phép chạy thông suốt, còn lại chốt chặn các điểm rẽ vào 2 làn 2 bên đi vào khu dân cư. Về địa giới hành chính, đây là các phường Mân Thái, An Hải Bắc, Thọ Quang...

Như vậy đến nay, phía đông sông Hàn này đã thiết lập cách ly tế gần một nửa. Trước đó, chính quyền quận Sơn Trà đã thiết lập cách ly phường Nại Hiên Đông. Đây là phương có mật độ dân cư đông đúc với gần 10 tòa chung cư.

Các phương Nại Hiên Đông, Thọ Quang hiện vẫn là các điểm nóng về dịch Covid-19. Đặc biệt, khu vực gần cảng cá Thọ Quang. Chuỗi lây nhiễm Covid-19 ở cảng cá Thọ Quang được xác định có nguy cơ lây nhiễm rất cao với hàng trăm ca bệnh đã ghi nhận.