Sự kiện

Đà Nẵng: Phong tỏa một chung cư có người nghi nhiễm Covid-19

Chung cư 12T3 có gần 500 người sinh sống đã được phong tỏa. Người dân được lấy mẫu xét nghiệm do có cư dân ở đây nghi nhiễm Covid-19.

Ngày 6/5, cơ quan chức năng TP.Đà Nẵng tiến hành phong tỏa chung cư 12T3, đường Bùi Dương Lịch, phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà.

Gần 500 người dân cư ngụ ở tòa nhà 7 tầng được lấy mẫu xét nghiệm. Lực lượng quân đội cũng được điều động tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ chung cư.

Tại hiện trường, PV Người Đưa Tin Pháp luật ghi nhận lực lượng công an tiến hành căng dây cấm bao quanh toàn bộ chung cư. Bộ phận khử khuẩn tổ chức phun thuốc đến tận từng phòng, hành lang.

Lực lượng quân đội có mặt khử khuẩn toàn bộ chung cư 12T3.

Theo lãnh đạo UBND quận Sơn Trà, các hoạt động trên nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh Covid-19.

Cụ thể, 1 người dân sính sống ở chung cư này có kết quả xét nghiệm nghi dương tính với SARS-CoV-2. Đây là nữ giới đã từng làm việc ở bar New Phương Đông, đường Đống Đa, quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng.

Cụ thể, nữ giới làm việc ở bar New Phương Đông này là F1 của ca 2999 (Đồng Nai). Sau khi ca 2999 được công bố, chị này đến cách ly tại bệnh viện 199 - Bộ Công an. Kết quả xét nghiệm sau đó thể hiện nghi nhiễm Covid-19.

Hơn 500 cư dân được lấy mẫu xét nghiệm.

Bar New Phương Đông chính là nơi BN2982 từng đến vui chơi. Ngoài ra, 2 trường hợp khác ở Quảng Ngãi và Đồng Nai cũng dương tính với SARS-CoV-2 đều liên quan đến New Phương Đông.

Cũng trong ngày 6/5, ngoài chung cư 12T3, cơ quan chức năng TP.Đà Nẵng phong tỏa khu vực xung quanh bar New Phương Đông. Lực lượng phòng hóa của bộ Tư lệnh Quân khu 5 đồng loạt phun hóa chất khử khuẩn tại khu vực này.