Sự kiện

Đà Nẵng: Phát sinh 2 chuỗi lây nhiễm mới, nguy cơ cao

Trong 1 ngày, TP. Đà Nẵng phát sinh 2 chuỗi lây nhiễm Covid-19 mới, chưa rõ nguồn gốc, diễn biến phức tạp.

Tối 20/7, nguồn tin từ ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 thành phố Đà Nẵng cho hay, trong ngày địa phương ghi nhận thêm 29 ca mắc mới.

Như vậy, cộng dồn từ ngày 10/7 đến nay, TP. Đà Nẵng đã có 251 ca Covid-19. Đây là giai đoạn dịch bệnh diễn biến phức tạp và lây lan với tốc độ nhanh ở địa phương này.

Cũng theo chính quyền Đà Nẵng, ngày 20/7, thành phố phát sinh 2 chuỗi lây nhiễm mới. Cả 2 trường hợp này chưa xác định rõ nguồn gốc và đang có chiều hướng diễn biến phức tạp.

Theo đó, chuỗi lây nhiễm thứ nhất là bệnh nhân N.B.K, trú phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà. Người này buôn bán cá ở cảng cá Thọ Quang. Bà K. có triệu chứng nghi vấn đến khám tại trung tâm Y tế quận Sơn Trà. Qua xét nghiệm bệnh nhân cho kết quả dương tính với SARS-COV-2. Cơ quan chức năng cũng đã phát hiện thêm 1 bệnh nhân khác liên quan khi tiến hành truy vết, xét nghiệm.

Chuỗi lây nhiễm thứ 2 là bệnh nhân L.V.T, trú xã Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng. Người này làm bảo vệ tại siêu thị Điện máy xanh, số 339 Tôn Đức Thắng, phường Hoà Minh, quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng. Ông T., có triệu chứng nên đến khám và được phân luồng xét nghiệm tại trung tâm Y tế quận Cẩm Lệ. Hiện, ngành y tế cũng đã phát hiện thêm 1 bệnh nhân khác liên quan.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 thành phố Đà Nẵng đánh giá, 2 chuỗi lây nhiễm mới này diện "nguy cơ cao". Trong đó, chuỗi lây nhiễm làm việc ở cảng cá Thọ Quang, ngành y tế đã tiến hành xét nghiệm cho hơn 1.100 người có liên quan.

Dịch bệnh diễn biến phức tạp, Đà Nẵng tăng cường kiểm soát tại các chốt Covid-19.

Theo tìm hiểu của PV Người Đưa Tin Pháp luật, tính đến nay, TP. Đà Nẵng đang phát sinh 14 chuỗi lây nhiễm dịch Covid-19. Trong đó, ngoài 2 chuỗi trên thì chuỗi dịch bệnh ở công ty Việt Hoa (khu công nghiệp Hòa Khánh) là rất đáng quan ngại. Chính quyền TP. Đà Nẵng xếp "ổ dịch" công ty Việt Hoa vào diện "nguy cơ rất cao".

Đến nay đã có 100 ca mắc Covid-19 liên quan đến công ty Việt Hoa. Ngành chức năng cũng đã truy vết cách ly hàng ngàn F1 và lấy hàng chục ngàn mẫu xét nghiệm.