An ninh - Hình sự

Đà Nẵng: Phát lệnh truy nã đối tượng chuyên đánh bả, trộm chó

Với 6 tiền án, Phúc ở tù nhiều hơn ở nhà. Mới nhất, Phúc đánh bả trộm chó rồi bỏ trốn.

Ngày 25/11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hòa Vang, Tp.Đà Nẵng vừa phát lệnh truy nã diện nguy hiểm đối với Huỳnh Trần Phúc, 38 tuổi, trú tổ 90, phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, Tp.Đà Nẵng.

Trước đó, qua công tác nghiệp vụ, cơ quan công an manh nha phát hiện đối tượng chuyên đi trộm chó ban đêm ở vùng ven. Các vụ mất trộm chó không chỉ gây mất an ninh trật tự địa bàn, mà còn khiến bị hại búc xúc khi mất vật nuôi.

Nắm bắt được điều đó, Công an huyện Hòa Vang vào cuộc xác minh, điều tra. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cảnh sát phát hiện đối tượng khả nghi điều khiển xe máy BKS 43L1 - 4355 lởn vởn trên địa bàn xã Hòa Phước, huyện Hòa Vang ngày 5/9.

Tiến hành kiểm tra, cơ quan công an phát hiện đối tượng này chở 2 con chó trên xe. Danh tính đối tượng cũng được làm rõ chính là Huỳnh Trần Phúc. Ban đầu, Phúc quanh co và khai báo chỉ là "người vận chuyển" chở thuê chó cho một người chưa rõ lai lịch.

Huỳnh Trần Phúc. Ảnh:CAĐN.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Hòa Vang đã làm rõ và xác định Phúc đánh bả 2 con chó trên rồi chở đi tiêu thụ thì bị bắt giữ. Trước những chứng cứ của công an, Phúc nhận tội. Phúc sau đó được tại ngoại, cấm đi khỏi nơi cư trú để phục vụ điều tra. Tuy nhiên, Phúc đã bỏ trốn.

Theo tìm hiểu của Người Đưa Tin, Huỳnh Trần Phúc là một "siêu trộm" với 6 tiền án. Năm nay 38 tuổi nhưng Phúc ở tù nhiều hơn ở nhà. Đặc biệt, dù có nhà cửa ở Tp.Đà Nẵng nhưng Phúc chả mấy khi lui tới. Phúc sống lang thang, thuê nhà ở khu vực dễ bề hoạt động.

Cơ quan công an thông báo bất kỳ người nào cũng có quyền bắt giữ Phúc và giải ngay Phúc đến trụ sở cơ quan chức năng gần nhất. Sau khi bắt hoặc tiếp nhận đối tượng, thì báo ngay cho Công an huyện Hòa Vang xử lý theo quy định pháp luật.