Sự kiện

Đà Nẵng phát hiện thêm 2 ca dương tính mới trong cộng đồng

2 ca bệnh mới đều làm ở thẩm mỹ viện. Khi đồng nghiệp dương tính với virus, họ tự giác đi khai báo, xét nghiệm.

 

Ngày 8/5, ban Chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 TP.Đà Nẵng thông tin về 2 trường hợp bệnh nhân nghi mắc COVID-19 tại địa bàn.

Theo đó, cả 2 ca này đã có kết quả dương tính lần 1 với SARS-CoV-2 khi xét nghiệm. Họ cũng đều là nhân viên thẩm mỹ Quốc tế AMIDA - nơi BN3131 công tác. Sau khi ca bệnh này được công bố họ đã tự giác đi xét nghiệm, cách ly.

Cụ thể, trường hợp thứ nhất là nữ, SN 1991, trú đường Lê Hiến Mai, quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng. Bệnh nhân sống cùng 8 người lớn là ba mẹ, anh chị em trong gia đình và 4 trẻ em. 

2 nhân viên thẩm mỹ AMIDA dương tính nâng số người nhiễm bệnh ở cơ sở này lên con số 3.

Ngày 6/5, bệnh nhân bắt đầu sốt, ho, mệt mỏi. Một ngày sau chị được chồng đưa đến bệnh viện Phổi khám. Tại đây, khi được xét nghiệm kết quả trả về đã cho dương tính với virus.

Theo khai báo của bệnh nhân, hàng ngày chị đi làm ở 222 Phan Châu Trinh và 539 Điện Biên Phủ (TP. Đà Nẵng) là các cơ sở 2 của thẩm mỹ Quốc tế AMIDA.

Trong quãng thời gian từ ngày 30/4 - 6/5, bệnh nhân có đi chợ Hòa Khánh, chợ Hòa Khánh Nam, Coopmart – Điện Biên Phủ, bãi biển chùa Linh Ứng.

Ngày 7/5, khi đồng nghiệp là BN3131 được bộ Y tế công bố, bệnh nhân đã đi khám và cách ly.

Trường hợp thứ 2 cũng là nữ, SN 1982, quản lý thẩm mỹ viện AMIDA. Bệnh nhân trú đường Nguyễn Quyền, quận Cẩm Lệ. Bệnh nhân không có triệu chứng sốt ho nhưng khi hay tin về ca bệnh 3131 đã tự đi xét nghiệm vào chiều 7/5.

Về dịch tễ, người này đi lại khá ít. Hàng ngày bệnh đi làm ở thẩm mỹ viện rồi về nhà. Ngày 2/5, bệnh nhân có tham dự cuộc họp Tổng công ty, trong đó, có ca bệnh 3131.

Ngày 5/5, bệnh nhân đi ăn tối với gia đình tại quán Dasushi, đường Phan Châu Trinh với mẹ, 3 em và con trai sau đó về nhà.

Ngày 7/5, bệnh nhân tự đi đến Bệnh viện Đa Khoa Gia Đình Đà Nẵng để làm xét nghiệm SARS-CoV-2 và có kết quả dương tính.