An ninh - Hình sự

Đà Nẵng: Phát hiện cơ sở núp bóng trung tâm ngoại ngữ để truyền tà đạo

Trung tâm đăng ký giảng dạy Anh ngữ và Hàn ngữ. Tuy nhiên, thời điểm kiểm tra cho thấy, các giáo viên đang có hành vi truyền đạo trái pháp luật cho khoảng 20 học viên.

Ngày 24/8, tin từ Công an quận Thanh Khê, TP.Đà Nẵng cho biết, đơn vị này vừa phát hiện một trung tâm ngoại ngữ có hành vi hoạt động truyền đạo trái pháp luật.

Lực lượng an ninh thu giữ, kiểm tra tài liệu. Ảnh: B.T

Trước điều tra, từ công tác nắm tình hình, lực lượng an ninh Công an quận Thanh Khê tiến hành kiểm tra hành chính trung tâm ngoại ngữ Best One Language Academy (239B đường Nguyễn Phúc Nguyên).

Tại đây, cơ quan chức năng xác định, đây là trung tâm ngoại ngữ được cấp phép chỉ mới một tháng qua. Trung tâm đăng ký giảng dạy Anh ngữ và Hàn ngữ. Tuy nhiên, thời điểm kiểm tra cho thấy, các giáo viên đang có hành vi truyền đạo trái pháp luật cho khoảng 20 học viên.

Bước đầu, cơ quan chức năng cũng xác định, đây là loại tà đạo tên Tân Thiên Địa, bắt nguồn từ Hàn Quốc. Để truyền đạo và không bị bại lộ, trung tâm này hoạt động rất kín kẽ và đặc biệt không cho người học mang sách về nhà.

Hiện, cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.