Sự kiện

Đà Nẵng phát hiện 10 ca dương tính chưa được cách ly

Theo ban Chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh Covid-19 TP. Đà Nẵng, cơ quan chức năng tỉnh này phát hiện 10 ca chưa được cách ly khi lấy mẫu xét nghiệm.

Theo ban Chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh Covid-19, TP.Đà Nẵng, hôm nay, cơ quan chức năng tỉnh này đã phát hiện thêm 50 ca dương tính với Covid-19. Trong đó, ngành y tế xác định, 39 ca đã được cách ly, 1 ca từ khu vực phong toả, 10 ca chưa được cách ly khi lấy mẫu xét nghiệm.

Chiều cùng ngày, ông Phạm Trường Sơn, trưởng BQL Khu Công nghệ cao và các KCN Đà Nẵng thông tin, 100% công nhân Công ty T.T.T.I, Khu công nghiệp An Đồn, đã có kết quả âm tính lần 1 sau khi xuất hiện ca dương tính là công nhân của công ty ngày vào 27/7.

Trước đó, ngày 27/7 ngành Y tế TP.Đà Nẵng đã phát hiện ca dương tính cộng đồng là V.T.T.M (SN 2001), quê Đức Phổ, Quảng Ngãi; tạm trú quận Sơn Trà, là nữ công nhân Công ty T.T.T.I.

Nữ công nhân này được phát hiện khi đến trung tâm Y tế quận Sơn Trà khám bệnh, được phân luồng khám sàng lọc, lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả dương tính.

Ngay lập tức, cùng ngày lực lượng chức năng đã tiến hành phong tỏa khu vực Công ty T.T.T.I và phối hợp với ban lãnh đạo công ty tập trung toàn bộ công nhân để lấy mẫu xét nghiệm.

Qua test nhanh công nhân của công ty đã cho kết quả âm tính. Ngày 28/7 kết quả xét nghiệm RT-PCR cũng khẳng định âm tính đối với 315 công nhân công ty này.

Ngoài nữ bệnh nhân V.T.T.M đã được đưa đi cách ly điều trị, hiện toàn bộ ban lãnh đạo, quản lý và hơn 100 F1 của Công ty T.T.T.I đang cách ly tập trung tại khách sạn, còn lại F2 tự cách ly tại nhà 14 ngày. Các biện pháp xử lý, khử khuẩn tại công ty cũng được tiến hành theo quy định.

Người dân được lấy mẫu xét nghiệm. 

Cũng theo ban quản lý Khu Công nghệ cao và các Khu công nghiệp Đà Nẵng, sau khi kết thúc thời hạn tạm dừng hoạt động 14 ngày kể từ khi phát hiện ca dương tính đầu tiên, sáng 28/7, Công ty TNHH điện tử Việt Hoa, khu công nghiệp Hòa Khánh, đã phối hợp với trung tâm Y tế quận Liên Chiểu lấy mẫu xét nghiệm cho toàn thể 2.655 công nhân để chuẩn bị đưa công ty trở lại hoạt động.

Công tác xét nghiệm được thực hiện bảo đảm các quy định về phòng chống dịch, công nhân tham gia xét nghiệm theo giờ để giãn cách.