An ninh - Hình sự

Đà Nẵng: Ô sin “mất tích” cùng khối tài sản khủng

Chiều 11/10, đại diện Công an quận Hải Châu, TP Đà Nẵng xác nhận, đã có lệnh bắt giữ đối với Lê Thị Xí (SN 1968), ngụ huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam, về hành vi trộm cắp tài sản.

Trước đó, ngày 7/10, Công an quận Hải Châu nhận được trình báo của 1 gia đình sống trên đường Ngô Gia Tự về việc bị mất tài sản. Theo lời trình bày của chủ nhà, thông qua công ty môi giới việc làm, thuê 1 người tên Lan làm giúp việc.

Đối tượng Xí.

Sau 2 ngày, người này bỗng dưng “mất tích”. Nghi ngờ có điều chẳng lành, gia chủ kiểm tra thì phát hiện phòng ngủ có dấu hiệu bị cạy cửa, mất 6 lượng vàng, 3.000 USD, tổng giá trị tài sản khoảng 300 triệu đồng.

Nhận thấy đây là vụ việc nghiêm trọng, công an nhanh chóng vào cuộc điều tra.

Kiểm tra thông tin tại công ty giới thiệu việc làm, đúng là có 1 người phụ nữ tên Lan đăng ký xin việc, quê Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam.

Tuy nhiên, qua xác minh, tại địa phương không có ai tên Lan trùng mô tả của người mất tài sản cũng như phía công ty giới thiệu việc làm.

Tiếp tục điều tra, công an nắm được thông tin, có người phụ nữ tên thật là Xí, ngụ xã Đại Hiệp, huyện Đại Lộc, có nhiều điểm tương đồng mô tả.

Kết quả xác minh cho thấy, Lan tên thật là Lê Thị Xí. Bà này là đối tượng nghiện cờ bạc, nhiều lần trộm cắp tài sản. Cách đây chưa lâu, Xí từ Quảng Nam ra TP Đà Nẵng xin việc làm và thực hiện vụ trộm nói trên.

Tang vật vụ án.

Công an khám xét khẩn cấp nơi Xí cư trú, thu giữ 4,5 lượng vàng, 13,8 triệu đồng, 3.000 USD, một sợi dây chuyền vàng.

Xí thừa nhận, đã bán 3 chiếc nhẫn vàng để tiêu xài, trả nợ.

Hiện, công an đang tiếp tục điều tra vụ án.