Giáo dục

Đà Nẵng: Làm rõ clip nữ sinh bị đánh hội đồng giữa đám đông

Theo tường trình, 2 nữ sinh mâu thuẫn trên mạng nên dẫn đến việc ẩu đả, đánh nhau.

Ngày 23/2, trên các trang mạng xã hội xuất hiện clip dài 38 giây ghi lại cảnh 2 nữ sinh ẩu đả (áo trắng và áo khoác nâu), sau đó có thêm 2 nữ sinh khác cùng với nữ sinh áo khoác dùng mũ bảo hiểm đánh nữ sinh áo trắng. Vị trí xảy ra vụ việc tại khu vực ngã tư tuyến đường khu dân cư.

Hai nữ sinh lao vào ẩu đả.  

Vụ ẩu đả có nhiều học sinh đứng vây quanh. Tiếng la hét vang lên. Lát sau, có 1 nữ sinh phía bên ngoài lao vào can ngăn.

Theo tìm hiểu của Người Đưa Tin, clip này được ghi lại ở khu vực đường phía sau cổng phụ Trường THPT Phan Thành Tài, thôn Phong Nam, xã Hoà Châu. 2 nữ sinh hiện đang theo học ở trường THCS Nguyễn Hồng Ánh.

Hai nữ sinh ở bên ngoài xông vào dùng mũ bảo hiểm, chân đánh nữ sinh áo trắng (ảnh cắt từ clip)

Người dân sống tại khu vực này xác nhận vụ việc xảy ra lúc 11h30 ngày 21/2. Vào khoảng thời gian trên, có rất nhiều học sinh tụ tập.

“Nội tình vụ việc thế nào thì chúng tôi không biết. Tuy nhiên, học sinh đánh nhau là điều không nên làm. Khi vụ việc xảy ra, người dân đến can ngăn, khuyên giải và các em theo giáo viên ra về”, một người dân chia sẻ.

Cô Nguyễn Thị Sương, Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Hồng Ánh, xã Hoà Châu, huyện Hoà Vang cho biết, đã tiếp nhận thông tin 2 nữ sinh của trường xảy ra ẩu đả.

Vụ việc xảy ra giữa em L.H.Nh, lớp 8/6 và em N.T.T.N, lớp 7/5. Em Nh. học vào buổi chiều, còn em N. học buổi sáng.

Theo cô Sương, ngay khi nhận được thông tin xảy ra mâu thuẫn, đánh nhau, Ban giám hiệu nhà trường đã có mặt tại hiện trường, đưa các em về trường chăm sóc, ổn định tâm lý.

Qua tường trình, 2 nữ sinh có mâu thuẫn trên mạng xã hội dẫn đến sự việc. Gia đình 2 học sinh đã gặp nhau, trao đổi và xin lỗi.

Ngôi trường nơi 2 nữ sinh đang theo học. 

“Từ trước đến nay, công tác giáo dục lối sống, phòng chống bạo lực học đường được nhà trường quan tâm. Nhà trường luôn tạo môi trường an toàn, lành mạnh cho học sinh. Do đó, khi vụ việc xảy ra khiến chúng tôi bất ngờ, buồn và lấy làm tiếc. Nhà trường đã báo cáo sự việc đến lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hoà Vang cùng chính quyền địa phương”, cô Sương cho biết thêm.

Trong khi đó, ông Nguyễn Bình, Bí thư Đảng uỷ xã Hoà Châu cho hay, sau khi nhận được thông tin, đơn vị đã họp, chỉ đạo chính quyền địa phương và Công an xã Hoà Châu điều tra làm rõ vụ việc. Từ đó, các đơn vị liên quan phối hợp nhà trường giáo dục học sinh, ngăn ngừa tình trạng bạo lực học đường trong thời gian tới.