Sự kiện

Đà Nẵng: Nguyên Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu bị đề nghị xem xét kỷ luật

Ông Hưng đã vi phạm quy định về những điều đảng viên không được làm, vi phạm trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên...

Ngày 13/4, tin từ Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Đà Nẵng, đơn vị này vừa tiến hành kỳ họp thứ 11 xem xét, kết luận một số nội dung liên quan đến cán bộ.

Trong đó, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Đà Nẵng xem xét kết quả kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với ông Nguyễn Văn Hùng, Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Chánh Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng và ông Đàm Quang Hưng, Phó Bí thư Đảng ủy Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng.

Toàn cảnh cuộc họp của Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Đà Nẵng.

Cụ thể hơn, cơ quan chức năng nhận thấy, ông Nguyễn Văn Hùng đã có một số vi phạm chính sách dân số; vi phạm quy định về những điều đảng viên không được làm. Tuy nhiên, căn cứ quy định của Đảng về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm của ông Nguyễn Văn Hùng thuộc trường hợp thôi không xem xét, xử lý kỷ luật. 

Riêng trường hợp của ông Đàm Quang Hưng, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Đà Nẵng xác định, trong thời gian giữ chức vụ Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu, cá nhân này đã vi phạm quy định về những điều đảng viên không được làm; vi phạm trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, trước hết là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp; vi phạm pháp luật về phòng, chống tham nhũng.

Vi phạm của ông Hưng là nghiêm trọng, ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức đảng và cá nhân ông Hưng đến mức phải xem xét, xử lý kỷ luật.