Thủ thuật - Tiện ích

Đà Nẵng: Người dân góp ý với chính quyền qua app

TP. Đà Nẵng triển khai ứng dụng giúp người dân phản ánh ý kiến với chính quyền. Đồng thời, tiện ích này còn tích hợp nhiều khả năng như gọi cứu hộ, phản ánh những mối nguy hại tiềm ẩn...

Đó là thông tin vừa được Trung tâm Thông tin dịch vụ công TP. Đà Nẵng đưa ra vào ngày 13/10.

Theo đơn vị này, việc người dân góp ý cho chính quyền TP. Đà Nẵng được đưa vào sử dụng từ năm 2016. Việc làm này, giúp chính quyền tiếp nhận, xử lý các ý kiến góp ý, phản ánh của tổ chức, công dân trên các lĩnh vực như quản lý trật tự đô thị, xây dựng, môi trường, giao thông, an toàn thực phẩm, công chức công vụ, xây dựng thành phố thông minh… 

Ứng dụng mới giúp người dân phản ánh ý kiến với chính quyền.

Cũng từ năm 2016, TP. Đà Nẵng triển khai nhiều kênh tiếp nhận qua đường dây nóng 1022, cổng Góp ý (https://gopy.danang.gov.vn), mạng xã hội Facebook, email… Hằng tháng tiếp nhận và xử lý trung bình khoảng 1.000 góp ý, phản ánh.

Vừa qua, theo chỉ đạo của UBND TP. Đà Nẵng, Trung tâm Thông tin dịch vụ công thực hiện liên thông tiếp nhận ý kiến phản ánh từ Ứng dụng hỗ trợ cộng đồng có tên gọi KUUHO. Ứng dụng KUUHO có thể được tải về từ AppStore (iOS) hoặc CH Play (Android).

Sau khi người dân phản ánh trên nội dung lên KUUHO, thông tin sẽ được tự động chuyển đến cổng Góp ý Đà Nẵng (https://gopy.danang.gov.vn) rồi đến cơ quan chức năng xử lý. Kết quả sẽ được phản hồi đồng thời trên ứng dụng KUUHO.

Chưa hết, một tính năng đặc biệt nữa là ứng dụng KUUHO sẽ giúp người dùng kêu gọi cứu hộ cho tình huống khẩn cấp, gửi thông báo cho cộng đồng và chính quyền về nguy hiểm của người dùng hoặc người khác gặp phải. Yêu cầu trợ giúp, tiếp cận các dịch vụ hỗ trợ của cộng đồng về chăm sóc y tế, bảo vệ an ninh và sửa chữa hư hỏng. Đồng thời, đây cũng là kênh phản ánh với cộng đồng, với chính quyền về các mối nguy tiềm ẩn cho xã hội, các vi phạm an toàn với thông tin rõ ràng, cụ thể, vị trí chính xác.

TP. Đà Năng kỳ vọng ứng dụng KUUHO chính thức đi vào hoạt động, góp phần tạo thêm các tiện lợi thuận tiên cho người dân trên điện thoại thông minh.