Sự kiện

Đà Nẵng: Người dân có thể tố giác hành vi găm hàng đầu cơ mùa dịch

Đà Nẵng đang nỗ lực khống chế dịch Covid-19 bằng rất nhiều biện pháp, trong đó, có cả an sinh xã hội, đảm bảo nguồn hàng hóa thiết yếu cho người dân.

Ngày 24/7, thông tin từ ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thành phố Đà Nẵng, từ 6h ngày 23/7 - 6h ngày 24/7, địa phương phát sinh 37 ca dương tính mới.

Trong đó, 32 ca là F1 và 2 ca về từ vùng dịch TP. Hồ Chí Minh còn lại là những ca Covid-19 phát sinh trong cộng đồng.

Cụ thể, 1 ca lấy mẫu khu vực điểm nóng ở phường Thanh Khê Tây, quận Thanh Khê, 1 ca là kỹ thuật viên gây mê Khoa Ngoại - trung tâm Y tế quận Cẩm Lệ và 1 ca ở thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam được phát hiện dương tính khi đến khám tại trung tâm Y tế quận Cẩm Lệ.

Đà Nẵng đang thiết lập nhiều vùng cách ly y tế để khống chế dịch Covid-19

Theo chính quyền TP. Đà Nẵng, hiện, dịch bệnh hết sức phức tạp. Địa phương đang áp dụng nhiều biện pháp mạnh nhằm khống chế sự lây lan các ổ dịch. Người dân hạn chế ra khỏi nhà khi không có việc cần thiết và an tâm tin tưởng vào chỉ đạo, chủ trương của cơ quan chức năng trong phòng chống Covid-19. Đặc biệt, không hoang mang, lo lắng, không tích trữ hàng hóa quá nhiều.

Theo báo cáo của sở Công thương Đà Nẵng, tại các chợ ngày 23/7, hàng hóa các chợ đảm bảo, giá cả tương đối ổn định. Sản lượng trái cây (324 tấn) tại chợ đầu mối Hòa Cường tăng gấp đôi, phục vụ nhu cầu hàng hóa của người dân ngày rằm.

Các mặt hàng hóa thiết yếu, nhu yếu phẩm cung ứng và dự trữ ổn định. Theo khảo sát từ thương nhân, hộ kinh doanh thì khả năng cung ứng hàng hóa đảm bảo, kịp thời cho người tiêu dùng khi cần thiết từ các đơn vị cung cấp hàng hóa.

Tại các siêu thị, lượng hàng hóa cung ứng vẫn ổn định, đa dạng, giá cả ổn định, đảm bảo phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân, không xảy ra tình trạng khan hiếm hàng hóa.

Người dân Đà Nẵng nên an tâm bởi các mặt hàng thiết yếu luôn được cung ứng đầy đủ ở các chợ, siêu thị. Nếu phát hiện tình trạng găm hàng, đầu cơ, đẩy giá mùa dịch có thể tố giác đến cơ quan chức năng.

Trong khi đó theo cục Quản lý thị trường TP. Đà Nẵng, đơn vị đã triển khai tuyên truyền đến các đơn vị, hộ kinh doanh lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm thiết yếu trên địa bàn thành phố về việc tuân thủ các quy định về kinh doanh hàng hóa. Qua tuyên truyền, đại diện các cửa hàng kinh doanh đều chủ động ký cam kết đảm bảo việc niêm yết giá, bán đúng giá niêm yết; không tăng giá bất hợp lý, đầu cơ găm hàng.

Cạnh đó, người dân, đơn vị, tổ chức khi phát hiện các vi phạm có thể gọi điện đến một trong số các số điện thoại sau: Cục Quản lý thị trường Đà Nẵng: 089 824 3333; Đội Quản lý thị trường quận Hải Châu 0901 796 789; Đội Quản lý thị trường quận Thanh Khê 0945 559 878; Đội Quản lý thị trường quận Sơn Trà và quận Ngũ Hành Sơn 0905 805 379; Đội Quản lý thị trường quận Liên Chiểu 0946 852 233; hoặc Đội Quản lý thị trường quận Cẩm Lệ và huyện Hòa Vang 0906 511 479 để được tiếp nhận và xử lý kịp thời các hành vi vi phạm.