Sự kiện

Đà Nẵng lấy phiếu tín nhiệm: "Có một số lãnh đạo báo cáo sơ sài"

Việc lấy phiếu tín nhiệm đã được thực hiện và đến sáng mai, 19/12, kết quả mới được công bố. Ông Lê Minh Trung, Phó Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng cho biết, có một số cá nhân có báo cáo thông tin sơ sài, chưa tạo điều kiện cho các đại biểu HĐND TP có đầy đủ thông tin để đánh giá.

Ngày 18/12, trong ngày làm việc thứ 2 của kỳ họp thứ 9, HĐND TP Đà Nẵng khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021, HĐND TP đã tổ chức lấy phiếu tín nhiệm đối với 24 lãnh đạo chủ chốt của UBND và HĐND TP.

Cụ thể, HĐND TP lấy phiếu tín nhiệm đối với chủ tịch UBND TP, 3 Phó chủ tịch và các Ủy viên UBND TP. Đồng thời, HĐND TP cũng lấy phiếu tín nhiệm đối với các Trưởng ban và Chánh văn phòng HĐND TP. Ngoài ra, có 9 người không phải lấy phiếu tín nhiệm vì thời gian đảm nhiệm chức vụ chưa đủ 9 tháng liên tục.

Ban kiểm phiếu kiểm tra số phiếu tín nhiệm lãnh đạo. 

Tại kỳ lấy phiếu tín nhiệm lần này, ông Lương Nguyễn Minh Triết, Chánh văn phòng Thành ủy Đà Nẵng, được bầu làm Trưởng ban kiểm phiếu. Ban kiểm phiếu gồm năm người. Đến sáng 19/12, HĐND TP Đà Nẵng sẽ công bố kết quả kiểm phiếu.

Liên quan đến vấn đề lấy phiếu tín nhiệm, ông Lê Minh Trung, Phó Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng cho biết, đa số ý kiến của các đại biểu cơ bản thống nhất với các báo cáo của người được lấy phiếu tín nhiệm, tuy nhiên có ý kiến nêu một số báo cáo chưa thật sự bám sát theo hướng dẫn, nhất là việc thực hiện các Nghị quyết của Trung ương. Thậm chí, có một số cá nhân có báo cáo thông tin sơ sài, chưa tạo điều kiện cho các đại biểu HĐND TP có đầy đủ thông tin để đánh giá.

“Có ý kiến cho rằng, những người được lấy phiếu tín nhiệm lần này cơ bản hoàn thành tốt nhiệm vụ, tuy nhiên trong triển khai thực hiện nhiệm vụ năm 2018 có 5/11 chỉ tiêu không đạt, do vậy cần phải nhìn nhận hiệu quả điều hành đối với các thành viên ở nhóm này!”, ông Trung nói.

Cũng theo ông Trung, nhiều nội dung báo cáo của người được lấy phiếu tín nhiệm chủ yếu đề cập đến công việc chung, còn ít đề cập đến vai trò, trách nhiệm cá nhân. Đồng thời, hầu hết các đại biểu đều thống nhất với bản kê khai tài sản, thu nhập của người được lấy phiếu tín nhiệm. Tuy nhiên, ông Trung cho rằng, cần có nhiều thời gian hơn để nghiên cứu đầy đủ bản kê khai tài sản, thu nhập của người được lấy phiếu tín nhiệm.