Sự kiện

Đà Nẵng: Kỷ luật nhân viên sân bay ném hành lý của khách

Đơn vị phục vụ mặt đất tại sân bay TP Đà Nẵng cho biết đã họp kiểm điểm, ra quyết định kỷ luật cảnh cáo, hạ bậc thi đua xuống loại kém trong tháng 2 đối với 2 nhân viên có hành vi ném hành lý của khách.

Những ngày qua, cư dân mạng chia sẻ 1 clip với độ dài 1 phút 34 giây với nội dung ghi lại cảnh nhân viên bốc xếp hành lý máy bay của một hãng hàng không. Theo nội dung đoạn clip, thay vì nhẹ nhàng đặt hành lý từ trên máy bay xuống xe đẩy hàng hóa ở khu vực sân đỗ thì nhân viên lại ném hành lý của khách.

Người đăng tải cho biết, đây là cảnh ghi lại trong một chuyến bay đáp xuống sân bay Quốc tế TP Đà Nẵng vào sáng 16/2.

Clip này được lượng người chia sẻ, bình luận rất lớn. Trong đó, hầu hết mọi người đều bất bình, không đồng tình với cách ném hành lý của các nhân viên sân bay.

“Nhân viên bốc xếp quá coi thường hành lý và ký gửi của khách hàng không ra gì. Chỉ mạnh tay vứt và lia đi chứ không sắp xếp gọn lại”, một người viết. Người khác lại cho rằng: “Trước đây, nhiều người từng phản ánh trên mạng xã hội việc hư hỏng va ly, hành lý khi ký gửi trên các chuyến bay. Đến bây giờ mới biết nguyên nhân vì sao”.

Hình ảnh được cắt từ clip.

Chúng tôi đã liên hệ ông Hoàng Liên, Chánh Văn phòng Cảng Hàng không quốc tế TP Đà Nẵng, thuộc Tổng Công ty Hàng không Việt Nam để làm rõ vụ việc. Ông Liên cho biết đang đi công tác chưa về. Ông thừa nhận đã biết đến clip lan truyền trên mạng.

“Hãng nào làm thì hãng đó phải chịu trách nhiệm. Chúng tôi ở bên cảng thôi. Vụ việc này sẽ được báo cáo lên Tổng Công ty Hàng không Việt Nam và phía Tổng công ty sẽ là đơn vị phát ngôn”, ông Liên nói.

Trong khi đó, sáng 19/2, ông Bùi Quốc Anh, Giám đốc công ty Cổ phần phục vụ mặt đất Sài Gòn (SAGS) chi nhánh TP Đà Nẵng xác nhận, đã cảnh cáo 2 nhân viên bốc xếp ném hành lý của hành khách. Theo ông này, sau khi xem được clip phản ánh, đơn vị đã triệu tập các nhân viên liên quan, họp kiểm điểm, ra quyết định kỷ luật cảnh cáo, hạ bậc thi đua xuống loại kém trong tháng 2. Trong trường hợp 2 nhân viên này tái phạm thì sẽ đuổi việc.

Trong ngày hôm nay, đơn vị này sẽ họp toàn thể cán bộ, nhân viên phục vụ mặt đất ở sân bay TP Đà Nẵng để nắm thông tin liên quan, đồng thời khuyến cáo đội ngũ để không tái diễn sự việc.