Sự kiện

Đà Nẵng: Kiểm soát đường mòn lối mở, tăng cường xét nghiệm Covid-19

Ngoài 12 chốt kiểm soát tại các cửa ngõ chính, Đà Nẵng sẽ tăng cường kiểm soát các đường mòn lối mở vào thành phố.

Đó là một trong những chỉ đạo mới nhất của Phó Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Lê Quang Nam trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Theo ghi nhận của PV Người Đưa Tin Pháp luật, tính đến 7/6, TP.Đà Nẵng đã trải qua 20 ngày không có ca mắc Covid-19 mới trong cộng đồng.

Từ địa phương có đến gần 50 ca trong ngày ở thời điểm đầu tháng 5/2021 thì thành quả nêu trên của Đà Nẵng trong công tác phòng chống dịch bệnh là rất đáng ghi nhận.

Những chốt kiểm soát dịch Covid-19 nhằm ngăn chặn, kiểm soát dịch bệnh xâm nhập vào địa phương.

Tuy nhiên, không chủ quan lơ là phòng chống dịch và đặc biệt là để sớm đưa thành phố trở lại trạng thái bình thường, ông Lê Quang Nam yêu cầu các địa phương tiếp tục chủ động, quyết liệt triển khai đồng bộ, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch.

Trong đó, Đà Nẵng sẽ siết chặt các chốt kiểm soát phòng chống dịch và các đường mòn lối mở ra vào thành phố. Trước đó, địa phương này đã kích hoạt 12 chốt kiểm soát dịch tại các cửa ngõ chính vào ra Thành phố này. 

Ngoài ra, theo tìm hiểu của PV, Đà Nẵng sẽ lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với các trường hợp đến, về Đà Nẵng từ các vùng dịch từ 20/5 đến nay nhưng không thuộc diện đã được cách ly tập trung và cách ly tại nhà.

Người F1 hoàn thành cách ly, người đã điều trị Covid-19 về địa phương cư trú cũng sẽ được theo dõi, giám sát đảm bảo các quy định phòng chống dịch bệnh.

Ở lĩnh vực xử phạt vi phạm phòng chống Covid-19, trong ngày 6/6, các quận huyện thuộc Đà Nẵng đã xử phạt 5 trường hợp có hành vi vi phạm các biện pháp phòng, chống dịch với số tiền là hơn 6 triệu đồng. Lũy kế từ 5/5 đến nay, TP.Đà Nẵng đã xử phạt 584 trường hợp với số tiền là hơn 1,6 tỷ đồng.