Sự kiện

Đà Nẵng: Kiểm soát dịch Covid-19 ở lò mổ lớn nhất thành phố

Lò mổ Đà Sơn tập trung một số lượng người lao động và người kinh doanh lui tới lấy thịt nên rất dễ bùng phát dịch.

Ngày 25/7, ông Nguyễn Nhường, Phó Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng cho biết, chính quyền đang siết chặt công tác phòng chống dịch Covid-19 ở lò mổ Đà Sơn, phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu.

Theo chính quyền địa phương, Đà Sơn là trung tâm giết mổ lớn nhất thành phố Đà Nẵng. Đây là nơi cung cấp thịt các loại cho cả Đà Nẵng và 1 phần tỉnh Quảng Nam. Lò mổ Đà Sơn có khoảng hơn 1.000 người đang làm việc, trong đó 250 người là lao động thường trực tại lò mổ và khoảng 860 người từ nhiều nơi thường xuyên đến để lấy thịt. 

Chính quyền quận Liên Chiểu kiểm tra công tác phòng chống Covid-19 tại lò mổ Đà Sơn.

"Tại lò mổ Đà Sơn xuất hiện 4 ca dịch Covid-19. Trong đó, 2 ca là vợ chồng chủ dây chuyền giết mổ số 1 và 2 ca khác có liên quan đến cặp vợ chồng này. Lò mổ Đà Sơn là nơi tập trung đông người làm việc nên sau khi phát hiện dịch tễ, chính quyền quận Liên Chiểu phối hợp với các cơ quan chức năng khác thống nhất yêu cầu công ty tạm dừng hoạt động của lò số 1", ông Nhường cho hay.

Theo ghi nhận của PV Người Đưa Tin Pháp luật, 5h ngày 25/7, người làm việc tại lò mổ rất đông. Tuy nhiên, sau quán triệt của chính quyền về công tác phòng chống Covid-19, người lao động tuân thủ khá tốt. Tất cả đều đeo khẩu trang, hạn chế tiếp xúc, nói chuyện.

Lò mổ Đà Sơn cũng thiết lập chốt kiểm soát Covid-19 ngay ở cổng ra vào. Tại đây, có bộ phận y tế đo thân nhiệt, sát khuẩn và khai báo y tế cho người lao động, người ra vào lấy thịt. Toàn bộ các xe đều được khử khuẩn khi rời khỏi lò mổ. Các bảng hướng dẫn thực hiện khuyến cáo 5K, bảng chỉ dẫn khu vực có dịch Covid-19 cũng được treo ở nhiều vị trí. 

Phó Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu Nguyễn Nhường yêu cầu, đơn vị quản lý lò mổ Đà Sơn xây dựng Kế hoạch, phương án phòng chống dịch của công ty, báo cáo Trung tâm y tế quận Liên Chiểu đánh giá, thẩm định.

Dây chuyền giết mổ số 1, 2 được tạm dừng để phòng chống Covid-19.

Người lao động tại lò mổ Đà Sơn chấp hành khá tốt các quy định phòng dịch.

Từ 6h ngày 24/7 đến 6h ngày 25/7, TP.Đà Nẵng có 16 ca mắc mới. Cộng dồn từ ngày 10/7 đến nay, Đà Nẵng có 378 ca Covid-19.