Bất động sản

Đà Nẵng khuyến cáo người dân cảnh giác với đất thương mại được rao bán thành đất ở

Đại diện sở Xây dựng TP.Đà Nẵng thông tin, khu vực được rao bán trên mạng thực chất là khu vực đất sản xuất, kinh doanh.

Hai ngày qua, trên mạng xã hội liên tục xuất hiện thông tin rao bán khu “đất biển trung tâm quận Liên Chiểu” với giá 3 tỷ đồng/100m2.

Theo đó, người đăng tin về dự án cho biết cần bán 23 lô đất mặt tiền đường Trần Đình Tri và Lê Văn Sỹ, quận Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng cùng những lời "có cánh" như "cam kết dưới giá thị trường từ 3-5 triệu/m2, đảm bảo đầu ra cho khách hàng; vị trí đắc địa như: Trục đường 10m5, đâm thẳng ra bãi tắm Nguyễn Tất Thành, cách biển chưa tới 500m... “Đặc biệt có chiết khấu cao cho khách hàng đặt chỗ thiện chí và giao dịch trong ngày mở bán vào đầu tháng 10/2019”, các lời rao này nhấn mạnh.

Chiều 17/9, đại diện sở Xây dựng TP.Đà Nẵng khẳng định, thông tin rao bán trên mạng về 23 lô đất này là không chính xác.

Khu đất được rao bán thuộc lô B2-1, nằm trong Khu tái định cư Hòa Minh 2. Đây là khu vực đất sản xuất, kinh doanh.

Phối cảnh dự án được rao bán. 

Theo Quy hoạch được UBND TP.Đà Nẵng phê duyệt tại Quyết định số 8642/QĐ-UB ngày 10/5/2011 thì lô đất này được quy hoạch là đất thương mại, dịch vụ. Đến 26/10/2018, công ty Cổ phần Tập đoàn DHA nhận chuyển nhượng.

Ngày 30/1/2019, công ty DHA có Văn bản gửi UBND TP.Đà Nẵng đề nghị điều chỉnh quy hoạch một phần lô B2-1 thành 30 lô đất ở.

Sau đó, UBND TP.Đà Nẵng chuyển sở Xây dựng và nay có văn bản số 6953/SXD-QHKT ngày 10/9/2019 trả lời, đề nghị của công ty Cổ phần Tập đoàn DHA là không phù hợp với quy hoạch được duyệt. 

Khu vực đất thực tế được rao bán. 

Đại diện sở Xây dựng cho biết, như vậy đến nay, phần lô B2-1 này vẫn là đất thương mại, dịch vụ, không phải là đất chia lô. Sở Xây dựng khuyến cáo người dân, không nên tin vào những lời rao bán, nhằm tránh thiệt hại về sau.