Văn hoá

Đà Nẵng không tổ chức lễ hội pháo hoa vì dịch Covid-19

Do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, chính quyền TP Đà Nẵng quyết định không tổ chức Lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2020.

Ngày 20/2, đại diện Văn phòng UBND TP Đà Nẵng cho biết, đã có thông tin chính thức về việc không tổ chức Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng năm 2020.

Năm nay, TP Đà Nẵng sẽ không có lễ hội pháo hoa.

Theo đó, UBND TP thống nhất chủ trương không tổ chức Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng - DIFF năm 2020 do tình hình dịch bệnh hiện nay. 

UBND thành phố giao Sở Văn hóa và Thể thao thông tin cho các cơ quan, đơn vị liên quan biết, thực hiện công tác truyền thông cho người dân, du khách được biết. Đồng thời, căn cứ tình hình thực tế, chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan chủ động tham mưu UBND thành phố các vấn đề liên quan đến DIFF trong thời gian đến.

Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng bắt đầu tư 2008, và được xem là đặc sản văn hoá của TP Đà Nẵng. Việc TP Đà Nẵng độc quyền tổ chức sự kiện này đã kích cầu du lịch hằng năm, thu hút đông du khách đến với thành phố xem trình diễn pháo hoa suốt nhiều năm qua.