Sự kiện

Đà Nẵng khẩn tìm người liên quan đến 1 nam tài xế dương tính với Covid-19

1 tài xế chở hàng dương tính ở Quảng Ngãi có lộ trình thường xuyên ở Đà Nẵng.

Tối 3/7, nguồn tin PV Người Đưa Tin Pháp luật từ tiểu ban Truyền thông ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 thành phố Đà Nẵng cho biết, chính quyền địa phương vừa phát thông báo khẩn tìm người liên quan đến ca dương tính với Covid-19.

Theo đó, cùng ngày, TP.Đà Nẵng nhận được tin từ trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ngãi về việc phát hiện một trường hợp dương tính với Sars-CoV-2 bằng phương pháp test nhanh.

Bệnh nhân là N.A.T, thường trú tại Đức Phổ, Quãng Ngãi. Anh T. làm nghề lái xe chở hàng từ Đà Nẵng đi Quảng Trị, có lịch trình di chuyển thường xuyên tại thành phố Đà Nẵng.

Đà Nẵng đang xuất hiện các trường hợp tài xế dương tính với Sars-CoV-2 có lộ trình đi qua địa phương. Trước đó, là trường hợp tài xế bán quả vải ở Nghệ An dương tính, cho đến tài xế chở hàng công ty Nhựa Duy Tân từ TP.HCM ra cũng dương tính.

Qua trao đổi thông tin, lực lượng chức năng TP.Đà Nẵng xác định, tài xế T., xuất hiện một số nơi ở Đà Nẵng. Do đó, để đảm bảo công tác phòng chống dịch, TP.Đà Nẵng đề nghị các tổ chức, cá nhân có liên quan đến các địa điểm, liên quan đến bệnh nhân lập tức liên hệ với cơ sở y tế gần nhất để khai báo và được hướng dẫn các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Cụ thể:

Thời gian

Địa điểm

- 22h ngày 26/6

- Sáng 29/6

- Bãi xe hàng tại 96 Đinh Nhật Tân, phường Hòa An, quận Cẩm Lệ

- Trưa ngày 29/6

- Người bán chả, bắp, bánh chưng dạo trên đường

- Khoảng 18h30 ngày 29/6

- Cây xăng đôi Hòa Khánh, Liên Chiểu, Đà Nẵng