Giáo dục

Đà Nẵng: Hiệu trưởng đau lòng khi phải đuổi học nam sinh quay lén bạn nữ tắm

Sau khi cân nhắc về hành vi của nam sinh viên này, Hội đồng kỷ luật của đại học Ngoại ngữ Đà Nẵng đã quyết định kỷ luật nam sinh có hành vi quay lén các bạn tắm bằng hình thức buộc thôi học.

Chiều 12/4, trao đổi với PV Người Đưa Tin, ông Trần Hữu Phúc, Hiệu trưởng trường đại học Ngoại ngữ - đại học Đà Nẵng cho biết, sự việc sinh viên N.T.M.H. có hành vi quay lén bạn nữ tắm trong khóa học quân sự của trường đã có kết quả xử lý. “Sau khi cân nhắc các tình tiết, chúng tôi đã quyết định buộc thôi học với sinh viên này, đây là sự việc rất đau lòng”, ông Phúc nói.

Nam sinh H. (bên trái) bị buộc thôi học vì có hành vi quay lén bạn tắm.

Vị Hiệu trưởng nhà trường cho biết, việc kỷ luật nam sinh này là theo đúng quy định: “Phía cơ quan công an đã gửi công văn cho biết về kết quả điều tra sự việc. Theo đó, em H. quay clip vì mục đích cá nhân chứ không nhằm tung lên mạng xã hội. Chiếu với những quy định hiện hành, chúng tôi đã kỷ luật em, rất đáng tiếc nhưng đây là việc phải làm để làm gương cho những sinh viên khác”.

“Ngay sau việc này, chúng tôi đã quán triệt với toàn thể sinh viên trong trường, phải coi đây là bài học đắt giá để tránh xa. Kỷ luật em ấy cũng không ai không đau xót, bản thân là thầy là cô, chúng tôi cũng vậy”, vị Hiệu trưởng tâm tư.

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện một video clip ghi lại cảnh "thú tội" của 2 nam thanh niên về việc quay lén cảnh nữ sinh đang tắm. Hai nam sinh trong clip được xác định là N.T.M.H. và N.V.N. (cùng SN 2000).

Qua làm việc, H. khai nhận khi đi học quân sự tại Trung tâm Giáo dục Quốc phòng (trường Đại học Thể dục Thể thao TP Đà Nẵng), nam sinh này đã dùng điện thoại quay lén các bạn nữ tắm vào gửi cho N.. Cả hai cho biết những clip này chưa được phát tán ra ngoài.