Dân sinh

Đà Nẵng: Hàng trăm tỷ đồng hỗ trợ cho người dân vùng cách ly

Chính quyền Đà Nẵng lên phương án hỗ trợ cho người dân vùng cách ly y tế mức 40.000 đồng/người/ngày.

Ngày 5/8, ông Cao Đình Hải, Chủ tịch UBND phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng cho biết, chính quyền địa phương đang tiến hành trao tiền hỗ trợ cho khoảng 32.000 nhân khẩu khu vực cách ly y tế phòng chống Covid-19.

Theo đó, mỗi người nhận mức 40.000 đồng/ngày. Trong đợt trao tiền này, người dân sẽ nhận được nhận tổng cộng 5 ngày là 200.000 ngàn đồng. Việc hỗ trợ sẽ chia làm nhiều đợt sau đó nữa cho đến khi địa bàn hết thời gian cách ly y tế. 

PV Người Đưa Tin Pháp luật trao gửi tận tay những phần quà của các mạnh thường quân đến người dân gặp khó khăn vì dịch bệnh trên địa bàn TP. Đà Nẵng.

Theo tìm hiểu của PV, việc hỗ trợ tiền cho đối tượng vùng cách ly y tế nói trên của TP. Đà Nẵng xuất phát từ Quyết định 3100/QĐ-UBND của UBND của chính quyền sở tại. Ngoài phường Nại Hiên Đông, người dân các phường cách ly khác cũng nhận tiền hỗ trợ là phường Thọ Quang, Mân Thái, An Hải Bắc (quận Sơn Trà). Mức hỗ trợ 40.000 đồng/người/ngày của chính quyền giúp người dân vùng cách ly trang trãi nhu yếu phẩm cần thiết.

Trà lời PV Người Đưa Tin Pháp luật, ông Nguyễn Thành Nam, Phó Chủ tịch UBND quận Sơn Trà cho biết, hiện chính quyền địa phương đang triển khai việc trao tiền hỗ trợ Covid-19 theo quyết định của UBND TP. Đà Nẵng.

Số liệu tổng số hộ dân các phường thuộc vùng cách ly quận Sơn Trà rơi vào khoảng 28.101 hộ. Trong đó, phường Mân Thái là 4.084 hộ, phường Nại Hiên Đông là 8.350 hộ, phường Thọ Quang là 8.540 hộ, phường An Hải Bắc là 7.128 hộ. Tính theo nhân khẩu tổng số người diện cách ly y tế của 4 phường nêu trên là 117.248 người.

Như vậy với 117.248 nhân khẩu nêu trên và thời gian cách ly dự kiến còn kéo dài, UBND TP. Đà Nẵng dự kiến số tiền để hỗ trợ lên tới hàng trăm tỷ đồng. Quá trình trao tiền hỗ trợ, lực lượng chức năng sẽ gõ cửa từng nhà để trao phát, xác nhận đảm bảo số tiền sẽ được chi tiền cho người dân theo đúng quy định, tránh tập trung đông người và đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Được biết, UBND TP. Đà Nẵng đã yêu cầu đẩy nhanh công tác xét nghiệm SARS-COV-2, tập trung vùng nguy cơ cao nhất để đánh giá đúng tình hình tại khu phong tỏa rộng như quận Sơn Trà.