Sự kiện

Đà Nẵng: Giám đốc sở "than khó" vì thiếu cấp phó để cử đi... họp

"Công việc thì nhiều mà các cuộc họp cũng diễn ra liên miên. Thú thực, không làm hết việc nhưng cũng phải cử người đi họp. Vậy nhưng có những thời điểm có nhiều cuộc họp diễn ra cùng lúc chúng tôi không đủ lãnh đạo để cử đi dự", ông Phan Văn Kha, Giám đốc sở Công thương TP. Đà Nẵng nói.

Theo vị này, sở Công Thương TP. Đà Nẵng đang thiếu vị trí Phó Giám đốc sở một thời gian dài, nên công việc chung của đơn vị bị ảnh hưởng. Hiện, đơn vị này chỉ có 2 cấp phó là bà Nguyễn Thị Thúy Mai và ông Nguyễn Hà Bắc.

Vị Giám đốc sở cũng cho hay, tình trạng thiếu cấp phó ở đơn vị đã xảy ra gần 1 năm nay. "Công việc thì nhiều mà các cuộc họp cũng diễn ra liên miên. Thú thực, không làm hết việc nhưng cũng phải cử người đi họp. Vậy nhưng có những thời điểm có nhiều cuộc họp diễn ra cùng lúc chúng tôi không đủ lãnh đạo để cử đi dự”, ông Kha giãi bày.

Về giải pháp, ông Kha chia sẻ rằng, sở Công thương đã nhiều lần đề đạt nguyện vọng xin bổ sung chức danh Phó Giám đốc sở nhưng chưa được đồng ý. Lý do là TP. Đà Nẵng đang chờ các quyết định mới của Trung ương về việc sắp xếp bộ máy, tinh giản biên chế.

"Tháng 5/2019, tôi cũng sẽ nghỉ hưu. Do đó sắp tới đơn vị không được bổ sung lãnh đạo thì công việc chung sẽ bị ảnh hưởng nhiều", Giám đốc sở Công thương Phan Văn Kha cho hay.

Liên quan đến vấn đề này, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa cho rằng, lãnh đạo sở Công thương phải tập trung vào công việc của đơn vị, không nhất thiết phải dự tất cả các cuộc họp triền miên, dàn trải.

Về vấn đề đơn vị này thiếu cấp phó, Bí thư Trương Quang Nghĩa đề nghị UBND TP.Đà Nẵng, sở Nội vụ TP. Đà Nẵng nghiên cứu, xem xét thông qua các quy chế của HĐND TP. Đà Nẵng nhằm tổ chức các cuộc họp bất thường để bổ sung vị trí phó. Cạnh đó, cũng cần tính đến tương lai dài quy hoạch kế thừa vị trí của Giám đốc sở Phan Văn Kha (sắp nghỉ hưu).