Sự kiện

Đà Nẵng: Giải cứu thành công 4 du khách lạc trong rừng, một người đi câu hiệp nghĩa thiệt mạng

Sau nhiều giờ vất vả triển khai công tác cứu hộ trong đêm, đến rạng sáng 28/8, lực lượng chức năng đã tìm thấy đoàn khách đi lạc trong rừng ở bán đảo Sơn Trà, đưa nạn nhân đến nơi an toàn.

Thanh Niên đưa tin, vào khoảng 19h30 ngày 27/8, Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ nhận được tin báo cứu nạn từ nhóm du khách nam nữ tổ chức tham quan bằng xe máy trên bán đảo Sơn Trà (Q.Sơn Trà, TP.Đà Nẵng), thì có một số người bị lạc khỏi đoàn và mất tích.

Bán đảo Sơn Trà (ảnh: PLO).

Ngay khi nhận được tin báo, Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ, Công an TP.Đà Nẵng nhanh chóng điều xe cứu nạn cứu hộ chuyên dụng và hàng chục cán bộ chiến sĩ có mặt tại hiện trường. 

Do điều kiện thời tiết mưa lớn, trời lại tối nên quá trình tìm kiếm gặp nhiều khó khăn. Thời điểm lực lượng cứu hộ phát hiện vị trí của nhóm người bị lạc ở khu vực cây đa cổ thụ ở bán đảo Sơn Trà, một thành viên của nhóm du khách bị rơi xuống vực sâu rơi xuống vực sâu, bị chấn thương nặng phần đầu và gãy chân.

Cây đa Sơn Trà - địa điểm thu hút du khách đến thăm (ảnh: PLO).

Theo báo Pháp luật TP.HCM, những người đi lạc được xác định là Trần Hữu Minh Sang (26 tuổi, trú Quận 9, TP.HCM); Đinh Ngọc Minh (27 tuổi, trú Phường Hiệp Phú, Quận 9, TP.HCM; Bùi Thị Thảo Nhi (19 tuổi, trú Thừa Thiên - Huế) và Lê Nguyễn Tú (24 tuổi, trú tại TP.HCM).

Đáng chú ý, trước khi lực lượng chức năng có mặt, có 2 người đi câu đã nghe thấy tiếng kêu cứu và đã tiếp cận để ứng cứu. Không may, người đàn ông nghĩa hiệp trong lúc giải cứu đã bị trượt chân, ngã đập đầu vào đá dẫn tới tử vong.

Lực lượng chức năng quận Sơn Trà đã triển khai thêm một mũi tiếp cận bằng đường biển để tìm kiếm khu vực dưới chân núi và tiếp cận người bị thương.  

Đến 3h30 sáng 28/8, lực lượng cứu hộ mới kết thúc cuộc tìm kiếm và đưa các du khách này về nơi an toàn đồng thời đưa thi thể nạn nhân xấu số về cơ quan điều tra.

Công tác cứu hộ gặp nhiều khó khăn do trời tối và mưa lớn (ảnh: Thanh Niên).

Bà Trần Thị Thanh Tâm, Chủ tịch UBND quận Sơn Trà cho biết, trong sáng 28/8, chính quyền địa phương sẽ cho lắp ngay biển cảnh báo nguy hiểm để cảnh báo với người dân và du khách khi đi tham quan tại khu vực trên.

“Thời gian qua có rất nhiều người đã đi lạc tại khu vực bán đảo Sơn Trà. Nhiều vụ việc đau lòng đã xảy ra nên quận chúng tôi kêu gọi người dân, du khách phải hết sức lưu ý khi tham quan nơi đây. Phải chấp hành nghiêm túc các khuyến cáo và yêu cầu của cơ quan chức năng để bảo vệ tính mạng tài sản của mình", bà Tâm khuyến cáo.

Bá Di (Tổng hợp)