Sự kiện

Đà Nẵng ghi nhận thêm 8 ca mắc Covid-19

Chiều 26/9, theo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Tp.Đà Nẵng, trong ngày, địa phương phát hiện 8 ca mắc Covid-19, trong đó có một ca bệnh chưa cách ly.

Theo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Tp.Đà Nẵng, trong 8 ca mắc Covid-19 vừa được công bố có 6 ca là F1, một ca ở khu vực phong toả mở rộng và một ca chưa cách ly.

Ca dương tính chưa cách ly được xác định là anh N.T.B, SN 1985, ở đường Hoàng Diệu, phường Bình Thuận, quận Hải Châu. Ca này được phát hiện khi lấy mẫu xét nghiệm đại diện hộ gia đình.

Sáu ca dương tính là F1, trong đó có 3 ca là người nhà bệnh nhân N.T.B  và 3 ca là người nhà bệnh nhân P.T.T.H ở đường Đống Đa, phường Thuận Phước, quận Hải Châu.

Ca bệnh trong khu vực phong toả mở rộng được phát hiện khi lấy mẫu ở phường Thuận Phước.

Ông Lê Nguyễn Gia Thạnh, Chủ tịch UBND quận Hải Châu xác nhận, ca dương tính cộng đồng được phát hiện thông qua lấy mẫu hộ gia đình.

Ca bệnh này là anh N.T.B, ở phường Bình Thuận, có kết quả xét nghiệm dương tính vào lúc 0h ngày 26/9. Sau khi phát hiện anh B dương tính, ngành chức năng tiến hành lấy mẫu 3 thành viên gia đình và xác định cả 3 mẫu đều có kết quả dương tính.

Ngay sau khi phát hiện trường hợp mắc mới, cơ quan chức năng đã tiến hành các bước phòng, chống dịch theo quy định.

Người dân Tp.Đà Nẵng tiêm vắc-xin phòng Covid-19.

Cùng ngày, ông Nguyễn Tiên Hồng, Phó Giám đốc Sở Y tế Tp.Đà Nẵng thông tin, đã yêu cầu UBND các quận, huyện khẩn trương rà soát, thống kê, lập danh sách phụ nữ mang thai chưa tiêm vắc-xin phòng Covid-19 hiện đang cư trú trên địa bàn. Từ đó, Sở sẽ lập danh sách tiêm cho các thai phụ. Dự kiến, trong thời gian tới, khoảng 9.000 thai phụ ở Tp.Đà Nẵng sẽ được tiêm vắc-xin Pfizer phòng Covid-19.