Sự kiện

Đà Nẵng ghi nhận thêm 10 ca nhiễm Covid-19

Chiều 22/9, theo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Tp.Đà Nẵng, trong ngày, địa phương phát hiện thêm 10 ca Covid-19.

Trong đó, 2 ca bệnh đã được cách ly tập trung, một ca bệnh cách ly tại nhà, một ca phát hiện là lái xe từ tỉnh Quảng Nam qua chốt Trần Đại Nghĩa test nhanh dương tính và 6 ca liên quan đến chuỗi F0 tại đường Hàn Mặc Tử.

Hiện nay, trên địa bàn có 2 chuỗi lây nhiễm được đánh giá có nguy cơ cao là chuỗi lây nhiễm liên quan đến F0 V.T.N.T, công nhân Công ty Matrix, Khu công nghiệp Hoà Khánh và F0 T.D.P, ngụ đường Hàn Mặc Tử.

Đến nay, bệnh nhân liên quan đến F0 V.T.N.T có 11 người và bệnh nhân liên quan đến F0 T.D.P có 10 người.

Hiện, có 39 xã, phường không có ca mắc trong cộng đồng 14 ngày liên tiếp và không có khu phong toả, tức “vùng xanh”.

Trong đó, huyện Hòa Vang có 10 xã, gồm: Hòa Bắc, Hòa Khương, Hòa Tiến, Hòa Phú, Hòa Liên, Hòa Nhơn, Hòa Phong, Hòa Phước, Hòa Ninh, Hòa Châu. Quận Sơn Trà có 7 phường, gồm: An Hải Bắc, Mân Thái, An Hải Tây, Phước Mỹ, Nại Hiên Đông, Thọ Quang, An Hải Đông.

Quận Ngũ Hành Sơn có 4 phường, gồm: Hòa Quý, Hoà Hải, Mỹ An, Khuê Mỹ. Quận Hải Châu có 8 phường, gồm: Phước Ninh, Nam Dương, Hải Châu 1, Hòa Cường Nam, Bình Hiên, Bình Thuận, Hòa Thuận Đông, Hòa Thuận Tây.

Quận Thanh Khê có 6 phường, gồm: Hòa Khê, Thanh Khê Đông, Thạc Gián, Chính Gián, Xuân Hà, An Khê. Quận Cẩm Lệ có 4 phường Khuê Trung, Hòa Thọ Tây, Hòa Phát, Hòa Thọ Đông.

Quận Liên Chiểu là quận duy nhất chưa có phường nào thuộc “vùng xanh”.

Khu vực đường Hàn Mặc Tử đang được xem là vùng có nguy cơ cao.

Ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Tp.Đà Nẵng cho biết, đã đề nghị các địa phương thống kê số người chưa được tiêm vắc-xin mũi 1 báo cáo về Sở Y tế. Từ đó, Sở Y tế xác định chính xác số người có nhu cầu tiêm để cân đối vắc-xin và tiến hành tiêm sớm.

Ông cũng yêu cầu các địa phương, đơn vị phải đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc-xin, sớm hoàn thành hết lượng vắc-xin đã nhận để Sở Y tế tiếp tục phân bổ nguồn vắc-xin mới.

Theo vị Bí thư, trong tuần tới, Tp.Đà Nẵng sẽ được Bộ Y tế phân bổ vắc-xin phù hợp tiêm cho những người lớn tuổi. Sau khi nhận phân bổ, địa phương sẽ tiến hành tiêm cho những người lớn tuổi chưa được tiêm mũi 1 và tiến hành tiêm mũi 2 cho các đối tượng này.