Sự kiện

Đà Nẵng ghi nhận 76 ca nhiễm Covid-19, 15 ca trong cộng đồng

Dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, khi Đà Nẵng liên tục ghi nhận các ca bệnh trong cộng đồng.

Ngày 1/8, tin từ ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thành phố Đà Nẵng, trong ngày, địa phương ghi nhận 76 ca mắc Covid-19 mới.

Trong đó, 55 ca đã được cách ly, 6 ca từ khu vực phong tỏa và 15 ca chưa được cách ly khi lấy mẫu xét nghiệm. Cộng dồn từ ngày 10/7 đến nay, Đà Nẵng có 764 ca.

Cơ quan chức năng kiểm tra, kiểm soát phương tiện lưu thông trên đường phố Đà Nẵng.

Ông Hoàng Sơn Trà, Chủ tịch UBND quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng cho hay, chính quyền quận đã quyết định thiết lập vùng cách ly y tế đối với phường Nại Hiên Đông (trừ khu vực các công ty thuộc Khu công nghiệp dịch vụ Thủy sản Thọ Quang trên tuyến đường Vân Đồn, cây xăng Thái Quang) để phục vụ công tác phòng chống dịch.

Phường Nại Hiên Đông là địa bàn phức tạp, dân cư đông đúc với gần 10 khu chung cư. Trong ngày, trung tâm ứng cứu sự cố hóa học, sinh học, hạt nhân miền Trung (Binh chủng hóa học, Bộ Quốc Phòng) phối hợp Tiểu đoàn phòng hóa (Quân khu 5) tổ chức phun khử khuẩn toàn bộ khu vực phường Nại Hiên Đông và Thọ Quang, quận Sơn Trà.

Được biết, trong ngày 1/8, các quận huyện đã xử phạt 13 trường hợp có hành vi vi phạm các biện pháp phòng chống dịch với số tiền là 36,4 triệu đồng. Lũy kế từ ngày 18/6 đến nay đã xử phạt 473 trường hợp với số tiền là 929,7 triệu đồng.