Giáo dục

Đà Nẵng: Gần 9.000 cơ hội việc làm chờ sinh viên

Ngày 10/5, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố Đà Nẵng phối hợp Trường đại học Sư phạm – Đại học Đà Nẵng tổ chức ngày hội việc làm năm 2024.

Phát biểu tại sự kiện, ông Nguyễn Thành Nam, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố Đà Nẵng cho biết, ngày hội được tổ chức để kết nối cung - cầu lao động giữa sinh viên cũng như người lao động với các doanh nghiệp theo mục tiêu Chương trình “có việc làm” của thành phố Đà Nẵng.

Thông qua đó, nhằm thúc đẩy thị trường lao động phát triển theo hướng tích cực nhằm góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố Đà Nẵng.

Ông Nguyễn Thành Nam, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố Đà Nẵng, mong muốn ngày hội việc làm sẽ được tổ chức thường xuyên hơn.

Đại diện Sở hy vọng, sự kiện ngày hội việc làm sẽ được tổ chức thường xuyên hơn với hiệu quả cao hơn, qua đó góp phần tăng trưởng việc làm và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đáp ứng yêu cầu của doanh nghiệp.

Ngày hội việc làm có 139 doanh nghiệp tham gia tuyển dụng, trong đó có 36 doanh nghiệp tuyển dụng trực tiếp và 103 doanh nghiệp ủy thác tuyển dụng.

Các doanh nghiệp tuyển dụng đa ngành nghề như: giảng viên, giáo viên, nhân viên truyền thông – Marketing, chuyên viên hành chính nhân sự, nhân viên tuyển sinh, thực tập sinh nghiên cứu… Các doanh nghiệp phỏng vấn ứng viên trực tiếp tại các gian hàng giới thiệu.

Sinh viên đăng ký tuyển dụng. 

Tổng số lao động mà doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng là 8.713 người (tuyển dụng trực tiếp tại ngày hội là hơn 2.000 vị trí việc làm).

Trong đó, tuyển dụng 971 lao động có trình độ đại học; 847 lao động có trình độ cao đẳng; 933 lao động có trình độ trung cấp; 1.059 lao động có trình độ sơ cấp; công nhân kỹ thuật không bằng cấp là 2.023 lao động và 2.880 lao động phổ thông.

Sự kiện tổ chức không chỉ là cầu nối nhằm hỗ trợ để doanh nghiệp tuyển dụng được nhân sự phù hợp, mà còn là cơ hội để sinh viên được tiếp cận với môi trường làm việc và các yêu cầu về trình độ, kỹ năng cần thiết, đáp ứng nhu cầu của các đơn vị tuyển dụng.

Sinh viên tìm hiểu về sản phẩm trước khi đăng ký tuyển dụng vào doanh nghiệp.