Thể thao

Đà Nẵng: Gần 10.000 VĐV từ 67 quốc gia sẽ "chiến đấu" nảy lửa trên cung đường marathon

Cuộc thi Marathon 2019 đạt được những con số kỷ lục, thu hút 9.017 vận động viên đến từ 67 quốc gia hội tụ về TP.Đà Nẵng tham gia tranh tài.

Ngày 5/8, TP.Đà Nẵng họp báo công bố giải marathon quốc tế sẽ chính thức khởi tranh từ ngày 9-11/8 tới đây. Cuộc thi lớn nhất Việt Nam này sẽ quy tụ với 9.017 VĐV từ 67 quốc gia đăng ký tham gia. 

Buổi họp báo công bố giải thể thao quốc tế với gần 10.000 VĐV tranh tài.

Ông Nguyễn Trọng Thao, Phó Giám đốc sở Văn hóa – Thể thao TP.Đà Nẵng cho rằng, ngoài yếu tố thể thao, ban Tổ chức kỳ vọng, cuộc thi sẽ giúp Đà Nẵng trở thành điểm sáng trên bản đồ marathon quốc tế. Qua đó, sẽ quảng bá hình ảnh, con người thành phố sông Hàn đến bạn bè 5 châu.

Hàng ngàn VĐV sẽ tranh tài trên 5 nội dung: Marathon, bán Marathon, 10 Km, 5 Km, Ronny Dash 1Km (giành cho cho trẻ em và gia đình). Ronny Dash chính là điểm mới cũng hứa hẹn sẽ là điểm đến dành cho cả gia đình có những ngày nghỉ cuối tuần vui vẻ.

Cuộc thi còn mang nhiều thông điệp đẹp với môi trường, cuộc sống, con người.

Cũng theo ông Thao, trong bối cảnh chung về vấn đề môi trường, ban Tổ chức cũng đặc biệt chú trọng, nhất là việc thu gom các chai nhựa mà các VĐV sử dụng được quan tâm. Theo đó, sẽ bố trí đội ngũ các tình nguyện viên, các điểm thu gom trải dài suốt chặng đua để hạn chế tối đa rác thải nhựa.

Sau cuộc thi, cũng sẽ có đội ngũ thu gom, trả lại cảnh quan môi trường xanh, sạch.