Giáo dục

Đà Nẵng dự kiến 4 phương án đón học sinh trở lại trường

Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Tp. Đà Nẵng đã lên 4 phương án cho học sinh trở lại trường từ ngày 15 đến 20/10/2021.

Cụ thể, chiều 29/9, ông Trần Nguyễn Minh Thành, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Tp. Đà Nẵng, cho biết dự kiến từ ngày 15 đến 20/10, học sinh sẽ trở lại trường học tập trung. Ngành giáo dục thành phố đã lên 4 phương án về việc tổ chức dạy và học trực tiếp trở lại.

Phương án 1: Cho học sinh khối lớp 9 và 12 đi học lại đầu tiên để chuẩn bị cho kỳ thi cuối cấp, sau đó mới tới các lớp còn lại.

Phương án 2: Các khối lớp 1, 6, 9 và 12 đi học trước.

Phương án 3: Học sinh các khối 1, 6, 9 và khối THPT đi học trở lại.

Phương án 4: Toàn bộ học sinh đi học trở lại.

Tùy tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn, ngành giáo dục sẽ có những phương án điều chỉnh để thích ứng an toàn. "Dù chọn mốc thời gian hay phương án nào, các nhà trường, phòng giáo dục cũng phải đảm bảo quyền lợi cho học sinh và giáo viên", ông Thành nhấn mạnh.

Về việc tiêm vắc-xin, ông Mai Tấn Linh, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Đà Nẵng, cho biết đến nay 97% giáo viên các trường đã được tiêm ít nhất một mũi vắc-xin phòng Covid-19, số còn lại chủ yếu là giáo viên đang mang thai, mắc bệnh nền đặc biệt hoặc ở ngoài tỉnh chưa về kịp.

"Hiện các trường học đã vệ sinh lớp học, sẵn sàng cho việc đón học sinh trở lại. Chương trình học của các em khi đi học tại trường sẽ nối tiếp với kiến thức học trực tuyến từ đầu năm học đến nay. Vấn đề còn lại là chốt thời gian khi nào tổ chức dạy học trực tiếp", ông Linh nói.

Thống kê sơ bộ, hơn 17.000 giáo viên, học sinh của Đà Nẵng đang kẹt ở các địa phương khác do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Ngày 29/9, chính quyền Đà Nẵng đã cho phép những trường hợp này trở lại thành phố để chuẩn bị cho việc dạy và học trực tiếp. Tuy nhiên, ngành giáo dục cũng đặt ra khả năng có những giáo viên, học sinh đang ở vùng dịch, không thể về Đà Nẵng trong đợt này. Sở GD&ĐT Đà Nẵng sẽ có phương án dạy phụ đạo cho các em theo kịp chương trình vào thời điểm thích hợp.

Minh Hoa (t/h)