Sự kiện

Đà Nẵng đón dân từ TP.HCM về bằng máy bay, ăn ở khách sạn miễn phí

Toàn bộ vé máy bay được miễn phí và khi về Đà Nẵng, người dân được hỗ trợ cách ly tại khách sạn.

Chiều 19/7, ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng cho biết địa phương đã thống nhất với hội Đồng hương Đà Nẵng tại TP.HCM đưa 626 công dân từ vùng dịch về quê.

Tất cả những người này đang sinh sống, học tập và làm việc tại TP.HCM.

Dịch Covid-19 ở TP.HCM đang bùng phát mạnh nên lãnh đạo TP.Đà Nẵng sẽ đưa công dân về quê bằng 3 chuyến bay vào lúc 10h, 14h và 18h ngày ngày 21/7.

Toàn bộ vé máy bay được miễn phí. Khi về TP.Đà Nẵng, người dân được hỗ trợ cách ly tại khách sạn.

Cụ thể, bà con huyện Hòa Vang, quận Cẩm Lệ và quận Ngũ Hành Sơn đi chuyến bay lúc 10h ngày 21/7.

Người dân quận Hải Châu, Thanh Khê, Liên Chiểu sẽ đi chuyến bay lúc 14h. Công dân quận Sơn Trà và những người đến muộn sẽ đi chuyến bay lúc 18h cùng ngày.

Theo hội đồng hương TP.Đà Nẵng tại TP.Hồ Chí Minh, để chủ động di chuyển, bà con đã đăng ký và có tên trong danh sách liên hệ với hội đồng hương các quận, huyện của mình để nắm thông tin, xác nhận chuyến đi.

Sau khi trở về, người dân được cách ly tại khách sạn. 

Người dân cần chuẩn bị đủ giấy tờ tùy thân để lên máy bay, chủ động test nhanh Covid-19 trước 24 giờ kể từ thời điểm lên máy bay. Nếu chưa làm kịp, bà con có mặt trước giờ bay 2 giờ để làm xét nghiệm…

Trước đó, UBND TP.Đà Nẵng đã có kế hoạch đón người dân địa phương đang sinh sống tại TP.HCM về quê bằng 16 chiếc xe do tập đoàn Phương Trang hỗ trợ.

Tuy nhiên, sau khi xem xét, trên đường quốc lộ 1A, từ TP.HCM về TP.Đà Nẵng, có nhiều địa phương đang áp dụng Chỉ thị 16 nên chính quyền TP.Đà Nẵng quyết định thay đổi phương tiện đón người dân từ ô tô sang máy bay.