Sự kiện

Đà Nẵng: Đính chính thông tin vụ tiểu thương chợ đầu mối Hòa Cường dương tính với Covid-19

Nữ tiểu thương chỉ bán hoa cúng thời vụ vào ngày Rằm, 30 và mùng 1 Âm lịch.

Ngày 19/8, theo sở Y tế TP.Đà Nẵng, đơn vị vừa cùng sở Công Thương TP.Đà Nẵng kiểm tra, qua đó, đính chính thông tin liên quan đến trường hợp tiểu thương chợ đầu mối Hòa Cường có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 - bệnh nhân số 987.

Theo đó, thông tin tiểu thương này bán cà tại chợ đầu mối Hòa Cường là chưa chính xác.

Cơ quan chức năng xác định, trường hợp này không phải tiểu thương chính thức có đăng ký kinh doanh tại chợ, chỉ là tiểu thương kinh doanh thời vụ tại chợ đầu mối Hòa Cường.

Người này chỉ đến bán hoa cúng tại chợ vào mỗi dịp Rằm, 30 và mùng 1 Âm lịch tại bên ngoài khu vực rìa bên góc trái nhà lồng chợ, phía cổng phụ.

Khi chợ Đầu mối Hòa Cường thực hiện xét nghiệm diện rộng, ban Quản lý chợ đã thông báo cho bà đến để lấy mẫu xét nghiệm.

Kết quả xét nghiệm đồng loạt cùng lúc hơn 1.400 người đều cho kết quả âm tính, chỉ mỗi tiểu thương này dương tính với Covid–19.

Qua đó, cơ quan chức năng nhận định, tiểu thương này có thể nhiễm Covid–19 từ nguồn ngoài chợ đầu mối Hòa Cường.

Cạnh đó, sở Y tế TP.Đà Nẵng cũng thông báo đến các tổ chức, cá nhân có tiếp xúc, mua bán, trao đổi hàng hóa với tiểu thương này hoặc có đến khu vực xung quanh lô 413 chợ đầu mối Hòa Cường từ ngày 15/8 - 18/8 thì lập tức liên hệ với trung tâm Y tế quận, huyện nơi sinh sống để khai báo và được hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Được biết, nữ tiểu thương này là bà Đ.T.K.P, SN 1974, trú đường Hóa Sơn 4, phường Hòa Cường Nam, quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng.