An ninh - Hình sự

Đà Nẵng: Điều tra vụ nữ sinh trung học tụ tập đánh nhau ở cổng trường

Nhóm nữ sinh đã ẩu đã, đánh nhau do mâu thuẫn trên mạng xã hội.

Ngày 23/2, tin từ UBND xã Hòa Châu, huyện Hoà Vang, Tp.Đà Nẵng, địa phương vừa có đề nghị đến cơ quan công an điều tra làm rõ vụ nhóm nữ sinh tụ tập đánh nhau trên địa bàn.

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip ngắn ghi lại cảnh 2 nữ sinh vật lộn, đánh nhau giữa đường. Sau đó, liên tiếp có 2 nữ sinh khác cầm mũ bảo hiểm xông vào đấm đá. Trong clip có nhiều tiếng la hét. Sau đó có một số người lao vào can ngăn, giải tán đám đông thì sự việc mới kết thúc.

Bước đầu, công an cũng làm rõ nhóm nữ sinh ẩu đã nêu trên đang học trường THCS Nguyễn Hồng Ánh, xã Hòa Châu. Nguyên nhân dẫn đến sự việc là do các em đã có mâu thuẫn từ trước nên sau giờ tan học đã lao vào đánh nhau.

Nhóm nữ sinh đánh nhau được ghi lại và đăng lên mạng xã hội.

Bà Nguyễn Thị Sương, Hiệu trưởng trường THCS Nguyễn Hồng Ánh xác nhận vụ việc trên liên quan học sinh của trường. Vụ ẩu đã xảy ra trưa 21/2 ở giữa đường, gần cổng một ngôi trường.

Cũng theo bà Sương, ngay sau khi nhận được tin, giáo viên nhà trường đã có mặt hiện trường, đưa các nữ sinh về chăm sóc sức khỏe, ổn định tâm lý. Bên cạnh đó, Trường THCS Nguyễn Hồng Ánh cũng đã báo cáo sự việc đến các cơ quan chức năng.

Vị Hiệu trưởng cũng nhìn nhận, sự việc ảnh hưởng xấu đến môi trường giáo dục, bởi trước nay, trường luôn coi trọng công tác giáo dục đạo đức lối sống, phòng chống bạo lực học.

"Hiện nay, công an đang tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân sự việc. Nhà trường có tìm hiểu thì nắm được rằng giữa 2 em có xảy ra xích mích trên mạng xã hội. Gia đình học sinh đã gặp nhau, trao đổi và gửi lời xin lỗi đến nhau. Nhà trường cũng lấy làm bài học, kinh nghiệm trong việc giáo dục học sinh trong thời gian đến", bà Sương nói thêm.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng làm rõ để xử lý theo quy định.