Giáo dục

Đà Nẵng: Điện thoại di động và tài liệu khiến 2 thí sinh dừng bước trước "vũ môn"

Ở ngày thi cuối cùng, thí sinh tại TP.Đà Nẵng đã phải dừng bước vì mang điện thoại và tài liệu vào phòng thi.

Ngày 27/6, kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 chính thức kết thúc. Tại cụm thi TP.Đà Nẵng, lãnh đạo sở GD&ĐT địa phương cho biết, đây là kỳ thi được đánh giá an toàn, nghiêm túc và đúng quy chế.

Tại TP.Đà Nẵng không xảy ra sự cố về đề thi. Có 99,32% thí sinh dự thi/tổng số thí sinh đăng ký dự thi; có 2 thí sinh vi phạm Quy chế thi và bị đình chỉ thi dừng bước trước "vũ môn".

Kỳ thi THPT Quốc gia 2019 tại cụm thi TP.Đà Nẵng được đánh giá thành công.

Theo đó, vào sáng 27/6, tại điểm thi trường THPT Nguyễn Trãi, cán bộ coi thi phát hiện một thí sinh mang tài liệu vào phòng thi nên đã lập biên bản và đề nghị Trưởng điểm thi ra Quyết định đình chỉ thi đối với thí sinh vi phạm theo Quy chế thi.

Chưa hết, tại điểm thi trường THPT Thanh Khê, cán bộ coi thi cũng phát hiện một thí sinh mang điện thoại vào phòng thi nên đã lập biên bản và đề nghị Trưởng điểm thi ra Quyết định đình chỉ thi đối với thí sinh vi phạm theo Quy chế thi.

Theo tìm hiểu của PV, kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2019 tại TP.Đà Nẵng có 10.250 thí sinh đăng ký dự thi và có 10.242 thí sinh đủ điều kiện dự thi. 

Trong đó, có 247 thí sinh được miễn thi ngoại ngữ trong xét công nhận tốt nghiệp, 18 thí sinh được miễn tất cả các bài thi trong xét công nhận tốt nghiệp và 66 thí sinh được miễn tất cả các bài thi của kỳ thi THPT Quốc gia 2019.

Đoàn công tác của bộ GD-ĐT do Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa làm Trưởng đoàn tiếp tục kiểm tra công tác tổ chức Kỳ thi THPT Quốc gia 2019 trên địa bàn TP.Đà Nẵng. Bắt đầu từ ngày thi thứ 2 (26/7), ban Chỉ đạo thi cụm này đã lập "nóng" 4 đoàn kiểm tra đột xuất công tác tổ chức thi, bảo quản đề thi.

Để chuẩn bị tốt cho kỳ thi TP.Đà Nẵng đã điều động 1.295 cán bộ, giáo viên, giảng viên (trong đó có 516 cán bộ coi thi, 61 cán bộ giám sát) và 400 nhân viên phục vụ tại 24 điểm thi trên địa bàn được đặt tại 7 trường THCS và 17 trường THPT.

Sắp tới, sở GD-ĐT TP.Đà Nẵng cho biết, đơn vị đã có kết hoạch điều động cán bộ nhân viên tham gia chấm thi. Những thông tin liên quan sẽ được công bố trong thời gian tới, trên nguyên tắc là thực hiện đúng quy định, đảm bảo tiến độ chấm thi theo quy định của bộ GD-ĐT hoặc sớm hơn.