An ninh - Hình sự

Đà Nẵng: Đề xuất phạt 15 người tổ chức đá gà số tiền 225 triệu đồng

Cơ quan chức năng đang xem xét xử phạt 15 người tụ tập, tổ chức đá gà số tiền 225 triệu đồng.

Ngày 22/5, UBND quận Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng tiếp nhận đề xuất và đang tiến hành xem xét xử lý hành chính 15 đối tượng có hành vi tụ tập đông người, tổ chức đá gà trong lúc dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp.

Trước đó, Công an phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu phát hiện hàng chục người tụ tập tại khu đô thị Golden hills. Trên tay mỗi người đều ôm theo những con gà đá.

Cơ quan chức năng nhanh chóng có mặt, ngăn chặn sự việc. 15 người có liên quan được mời lên trụ sở làm việc và thừa nhận đang tụ tập nhau lại tổ chức đá gà.

Các cơ quan chức năng Đà Nẵng liên tiếp xử phạt trường hợp vi phạm phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Công an lập biên bản và báo cáo cấp trên, đồng thời đề xuất mức phạt đối với 15 người là 225 triệu đồng về hành vi không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp hạn chế tập trung đông người.

Được biết, thời gian qua, các cơ quan chức năng Đà Nẵng liên tiếp phát hiện xử phạt các trường hợp vi phạm phòng chống dịch Covid-19.

Theo ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Đà Nẵng cho hay, trong 24h qua (tính từ 21/5 đến nay) các quận huyện đã xử phạt 27 trường hợp có hành vi phạm các biện pháp phòng, chống dịch với số tiền là 308 triệu đồng.

Lũy kế từ 5/5, tức từ đợt bùng phát dịch mới đến nay, Đà Nẵng đã xử phạt 430 trường hợp với số tiền là hơn 1 tỷ đồng.

Theo ghi nhận của PV Người Đưa Tin Pháp luật, các hành vi mà địa phương này xử phạt chủ yếu đến từ việc người dân không đeo khẩu trang, tụ tập đông người nơi công cộng hoặc đăng tải các nội dung sai sự thật gây hoang mang dư luận về công tác phòng chống Covid-19.

Nhiều chủ cơ sở karaoke, cà phê cũng bị xử phạt, rút giấy phép kinh doanh ở Đà Nẵng vì vi phạm, không dừng kinh doanh.