Sự kiện

Đà Nẵng công bố kết quả hơn 11.400 mẫu xét nghiệm KCN An Đồn

Âm tính là kết quả của hơn 11.400 mẫu xét nghiệm liên quan đến ổ dịch công ty Trường Minh, khu công nghiệp An Đồn Đà Nẵng.

Ngày 13/5, văn phòng UBND TP.Đà Nẵng thông báo về tình hình dịch bệnh Covid-19 tại khu công nghiệp An Đồn, quận Sơn Trà, TP.Đà Nẵng.

Nơi đây diện tích 50 ha với 44 doanh nghiệp đang hoạt động. Đặc điểm chủ yếu là hoạt động trong các lĩnh vực thương mại, dịch vụ, logistic, sản xuất phần mềm, viễn thông,… làm việc trong không gian kín, máy lạnh, nhiều người làm việc nên tốc độ lây lan dịch bệnh rất cao.

Minh chứng là từ khởi phát bệnh nhân N.T.N (BN3545) và 1 ngày sau đó là 33 đồng nghiệp khác dương tính với SARS-CoV-2. 

Hơn 11.400 mẫu xét nghiệp liên quan đến công ty Trường Minh, khu công nghiệp An Đồn có kết quả âm tính. Việc xét nghiệp, khoanh vùng, truy vết dịch bệnh liên quan đến khu công nghiệp này, TP.Đà Nẵng đã triển khai rốt ráo, thần tốc, thậm chí xuyên ngày đêm.

Trước tình hình lây lan chóng mặt của dịch bệnh ở khu công nghiệp này, TP.Đà Nẵng đã thần tốc xét nghiệm, truy vết. Công tác này được diễn ra xuyên suốt ngày đêm với hơn 11.400 trường hợp có liên quan được xét nghiệm.

Kết quả xét nghiệm của hơn 11.400 trường hợp liên quan đến công ty Trường Minh ở khu công nghiệp An Đồn là âm tính.

Cũng liên quan đến khu công nghiệp An Đồn, ngoài khu công nghiệp này, 4 cụm dân cư xung quanh cũng bị phong tỏa tạm thời để phòng chống sự lây lan của dịch bệnh.

Ngoài ra, liên quan đến các ca dương tính ở khu công nghiệp này, cơ quan chức năng lập 34 chốt chặn, kiểm soát y tế, dịch bệnh tại các khu dân cư liên quan, đưa cách ly tập trung ngay 225 trường hợp F1.

TP.Đà Nẵng hiện có 5 ổ dịch là: Khách sạn An Phú, bar New Phương Đông, thẩm mỹ viện AMIDA và khu công nghiệp An Đồn.

Theo báo cáo của ban Chỉ đạo phòng chống dịch TP.Đà Nẵng, ngày 13/5, địa phương có thêm 10 ca mắc mới. Trong đó, 9 bệnh nhân là F1 của BN3545, 1 bệnh nhân là F1 của BN3546.

Theo tìm hiểu của PV Người Đưa Tin Pháp luật, hiện Đà Nẵng có 112 ca bệnh tính từ đợt phát dịch mới nhất (ngày 3/5). Trong đó, liên quan ổ dịch khách sạn Phú An là 2 ca, liên quan ổ dịch Bar New Phương Đông là 22 ca, liên quan ổ dịch thẩm Mỹ viện AMIDA và khu công nghiệp An Đồn cùng là 44 ca.