Sức khỏe

Đà Nẵng: Cơ hội khám bệnh tim miễn phí cho tất cả người dân

Tất cả người dân bị bệnh tim hoặc nghi ngờ có bệnh tim được khám và tư vấn miễn phí vào ngày 12/12.

Chiều 6/12, bác sĩ Võ Văn Thu, Giám đốc bệnh viện Tâm Trí, TP.Đà Nẵng, cho biết, sẽ thực hiện chương trình khám và tư vấn miễn phí liên quan đến tim mạch vào ngày 12/12.

Theo đó, tất cả người dân bị bệnh tim hoặc có nghi ngờ bị bệnh tim mạch sẽ được khám và tư vấn miễn phí, tận tình. Người dân được đo điện tâm đồ (ECG) miễn phí.

Theo bác sĩ Thu, thực tế cho thấy, hiện nay tình trạng tử vong và bệnh tật liên qua đến bệnh tim mạch đã trở nên phổ biến. Các cơn đau tim hay đột quỵ vẫn diễn ra khiến con người cảm thấy lo lắng nhiều.

Chính vì thế, việc theo dõi các triệu chứng, tín hiệu liên quan đến các bệnh tim mạch và phòng bệnh cần đặt lên hàng đầu.

Việc đo điện tim hay đo điện tâm đồ sẽ giúp phát hiện ra các rối loạn dẫn truyền trong tim; phát hiện ra các trường hợp thiếu máu cơ tim cụ thể là những cơ địa bệnh nhân bị bệnh cao huyết áp, tiều đường nhưng không có triệu chứng đau ngực; phát hiện các trường hợp cấp tính như nhồi máu cơ tim cấp, viêm cơ tim cấp… gây ảnh hưởng đến tính mạng bệnh nhân.

Cơ hội khám bệnh tim miễn phí cho tất cả người dân.

Tại Việt Nam, bệnh tim mạch thường xảy ra ở lứa tuổi từ 25 đến 35 tuổi. Những bệnh van tim hậu thấp như hẹp, hở van 2 lá, hở van động mạch chủ, tim bẩm sinh… Huyết áp tâm thu trên 140 mmHg và/ hoặc huyết áp tâm trương trên 90mmHg được xem là cao bất kể tuổi tác và giới tính.

Người bị bệnh tim có các triệu chứng thường gặp là mệt, khó thở khi gắng sức, khó thở khi nằm đầu thấp, khó thở kịch phát về đêm, đau ngực, hồi hộp, tím tái, ngất, đau ngực sau xương ức, khó thở khi gắng sức, khó thở khi nằm đầu thấp, khó thở kịch phát về đêm,phù, ho ra máu…

“Người có những dấu hiệu trên cần sớm thăm khám, được bác sĩ chẩn đoán để đưa ra cách phòng và trị bệnh hiệu quả”, bác sĩ Thu khuyên.