Sự kiện

Đà Nẵng có cúp điện, nước ngày tết?

Trong những ngày lễ, Tết, điều khiến người dân lưu tâm là liệu nước và điện tại nơi mình sinh sống có bị cúp hay không? Và đây là câu trả lời tại địa bàn TP.Đà Nẵng.

Ngày 13/1, ông Ngô Tấn Cư, Giám đốc Công ty TNHH MTV Điện lực TP.Đà Nẵng, PC Đà Nẵng cho biết, không thực hiện cắt điện và công tác có gây ảnh hưởng mất điện từ ngày 28/1 đến 14/2, tức từ 23 tháng Chạp năm Mậu Tuất đến mồng 10 Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

TP.Đà Nẵng sẽ không có chuyện cúp điện, nước trong những ngày Tết.

Theo ông Cư, dự kiến, công suất sử dụng điện trên địa bàn TP.Đà Nẵng dịp Tết Nguyên đán tăng 9% so với Tết năm ngoái. Phương thức cấp điện, khi có điện lưới quốc gia, vận hành theo phương thức của Trung tâm Điều độ A3. Đơn vị cũng đề nghị công ty Truyền tải điện 2 và Trung tâm Điều độ hệ thống điện miền Trung ngừng toàn bộ các công tác có ảnh hưởng đến cấp điện ưu tiên trên địa bàn TP.Đà Nẵng.

Trong trường hợp mất điện lưới quốc gia, Điện lực TP.Đà Nẵng huy động máy phát điện dự phòng tại các điểm tổ chức lễ hội để cấp điện. Khi sự cố các xuất tuyến, trạm biến áp 110kV xử lý theo quy trình, chuyển tải theo khả năng mang tải của từng xuất tuyến.

Ngoài ra, một trong những nhiệm vụ quan trọng trong đêm giao thừa là PC TP.Đà Nẵng sẽ phối hợp với các đơn vị tổ chức đảm bảo tốt nguồn điện tại ba điểm bắn pháo hoa gồm trên cầu Nguyễn Văn Trỗi, khu vực trước Trung tâm hành chính quận Liên Chiểu và Khu trung tâm hành chính huyện Hòa Vang.

Ngoài ra, ông Cư cho biết thêm, nhằm tránh trường hợp xảy ra sự cố về điện, thời gian qua PC TP.Đà Nẵng đã có nhiều công tác chuẩn bị nguồn và lưới điện. Theo đó, công ty đã xử lý các vị trí xung yếu lưới điện, vệ sinh bảo dưỡng, siết kẹp, cân pha, chống quá tải đường dây, phát triển phụ tải, cải tạo nâng cấp phục vụ chỉnh trang. Đặc biệt, đơn vị chú trọng tới việc cấp điện tại các khu dân cư mới nhằm phục vụ an sinh xã hội trong dịp Tết Nguyên đán…

Cùng ngày, ông Hồ Hương, Tổng Giám đốc công ty cổ phần Cấp nước TP.Đà Nẵng cũng cho hay, trong dịp Tết Nguyên đán, công ty sẽ đảm bảo đầy đủ nước sinh hoạt cho người dân. “Trong dịp Tết, chắc chắn không có chuyện thiếu nước sinh hoạt xảy ra”, vị này nhấn mạnh.