Sự kiện

Đà Nẵng: Chuỗi lây nhiễm cảng cá Thọ Quang vẫn diễn biến phức tạp

Ngày 2/8, Đà Nẵng ghi nhận 66 ca dương tính với Covid-19, trong đó có đến 53 ca liên quan chuỗi lây nhiễm cảng cá Thọ Quang.

Ngày 2/8, tin từ ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP.Đà Nẵng cho hay, trong ngày địa phương có 66 ca dương tính mới.

Trong đó, có 48 ca đã được cách ly, 4 ca trong khu vực phong tỏa và 14 ca được phát hiện khi lấy mẫu chưa cách ly y tế. Như vậy, cộng dồn từ ngày 10/7 đến nay Đà Nẵng có 830 ca bệnh Covid-19. 

Theo ghi nhận của PV Người Đưa Tin Pháp Luật, hiện Đà Nẵng có nhiều chuỗi lây nhiễm dịch phức tạp. Tuy nhiên, đáng kể nhất là các ca lây nhiễm liên quan đến cảng cá Thọ Quang, quận Sơn Trà.

Thống kê của cơ quan chức năng thể hiện, có 314 ca dương tính với Covid-19 liên quan đến chuỗi lây nhiễm cảng cá Thọ Quang. Riêng trong ngày 2/8, là 53 ca phát sinh mới. 

Từ cảng cá Thọ Quang, nhiều tiểu thương và người buôn bán đã tỏa đi khắp nơi khiến công tác truy vết dịch tễ rất khó khăn.

Ngành y tế TP.Đà Nẵng đánh giá chuỗi lây nhiễm này vẫn đang ở mức độ lây nhiễm nguy cơ rất cao. Đế nay, ngành y tế đã tiến hành 37.530 lượt xét nghiệm SARS-CoV-2 liên quan đến cảng cá Thọ Quang.

Cũng là chuỗi lây nhiễm cảng cá Thọ Quang, trong ngày 2/8, có 35 F1 được cách ly (15 F1 có xét nghiệm âm tính trước đó và 20 F1 chưa được xét nghiệm).

Số ca nhiễm Covid-19 cộng đồng ngày 2/8 cũng hầu hết liên quan đến chuỗi lây nhiễm này. Như 2 ca cùng nhà có triệu chứng đến khám tại bệnh viện 199, 6 ca lấy mẫu hộ gia đình ở các quận Hải Châu, Sơn Trà, Liên Chiểu...

Ông Phan Văn Sơn, Phó Chánh văn phòng UBND TP.Đà Nẵng cho hay, Chủ tịch UBND TP Lê Trung Chinh yêu cầu tiếp tục dừng hoạt động cảng cá Thọ Quang cho đến khi có thông báo mới, để đảm bảo dịch bệnh được kiểm soát tốt nhất.

Đà Nẵng thực hiện kiểm tra, kiểm soát người đi đường.

Trong thời gian cảng dừng hoạt động, địa phương sẽ không tiếp nhận tàu bè đậu đỗ, trừ trường hợp thiên tai, hỏa hoạn... Đối với tàu bè Đà Nẵng cập cảng phải chịu sự giám sát y tế, đảm bảo quy định phòng chống dịch.

Ông Lê Trung Chinh cũng yêu cầu các cơ quan chức năng, khẩn trương truy vết hết tất cả các trường hợp liên quan đến chuỗi lây nhiễm cảng cá Thọ Quang.

Trước mắt, triển khai ngay phiếu điều tra nhân khẩu đến từng hộ gia đình, để khảo sát các trường hợp liên quan đến cảng cá Thọ Quang.