Sự kiện

Đà Nẵng cho Grab, shipper hoạt động trở lại

Chiều 27/5, ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng cho biết đã có ý kiến chỉ đạo, cho phép các dịch vụ vận chuyển hoạt động trở lại từ 6h ngày 28/5.

Theo đó, các dịch vụ được hoạt động trở lại bao gồm xe taxi, xe hợp đồng dưới 9 chỗ ngồi, bao gồm các loại hình ứng dụng công nghệ như GrabCar,...; hoạt động vận chuyển hành khách bằng xe thô sơ, xe gắn máy, xe mô tô 2 bánh bao gồm loại hình ứng dụng công nghệ, như GrabBike,… và hoạt động giao nhận, vận chuyển hàng bằng xe thô sơ, xe gắn máy, xe mô tô 2 bánh của người giao hàng công nghệ hay còn gọi là shipper.

Chủ phương tiện và người điều khiển các phương tiện phải có bản cam kết thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định của Bộ Y tế và quy định phòng, chống dịch trên phương tiện theo quy định của Bộ Giao thông Vận tải.

Đối với người điều khiển các phương tiện đã được xét nghiệm lần 1 âm tính với SARS-CoV-2 phải khai báo y tế điện tử hằng ngày và mở/bật ứng dụng Bluezone thường xuyên khi hoạt động. Người điều khiển phương tiện có trách nhiệm từ chối phục vụ nếu khách hàng chưa thực hiện đúng quy định về phòng, chống dịch theo quy định.

Đối với đơn vị cung cấp phần mềm ứng dụng hỗ trợ kết nối vận tải, chỉ cấp tài khoản cho các đối tác đã được xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2. Bổ sung tính năng hiển thị thông tin kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 của đối tác khi khách hàng đặt dịch vụ để biết, tin tưởng trong quá trình sử dụng.

Cung cấp danh sách đối tác tức người lái phương tiện về Sở Thông tin và Truyền thông để thông báo, nhắc nhở khai báo y tế, phục vụ công tác truy vết, xét nghiệm khi cần thiết.

Các đơn vị này phải cung cấp dịch vụ, điểm đến, đường đi, thông tin khách hàng đặt dịch vụ,… định kỳ hoặc theo yêu cầu đến Sở Thông tin và Truyền thông để khai thác thông tin, sẵn sàng phục vụ công tác phòng, chống dịch khi cần thiết.

Hoạt động vận chuyển hành khách bằng xe taxi, xe hợp đồng dưới 9 chỗ ngồi bao gồm GrabCar,... vận chuyển không quá một nửa số khách trên xe theo quy định. Các hoạt động vận chuyển khác đang có quy định tạm dừng, tiếp tục tạm dừng hoạt động cho đến khi có thông báo mới.