An ninh - Hình sự

Đà Nẵng chính thức khởi tố vụ án hình sự liên quan đến thẩm mỹ AMIDA

Hành vi bị khởi tố là vi phạm quy định về an toàn lao động, vệ sinh lao động, về an toàn ở nơi đông người theo điều 295 bộ luật Hình sự.

Ngày 13/5, Công an TP. Đà Nẵng thông tin đã chính thức khởi tố vụ án hình sự để làm rõ hành vi vi phạm quy định về an toàn lao động, vệ sinh lao động, về an toàn ở nơi đông người theo điều 295 bộ luật Hình sự.

Sự việc xảy ra tại thẩm mỹ viện AMIDA. Thẩm mỹ viện AMIDA do N.T.P.A (SN 1993) trú chung cư F Home, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng làm chủ. Hệ thống này có 2 cơ sở ở 222 Phan Châu Trinh, quận Hải Châu và 539 Điện Biên Phủ, quận Thanh Khê.

Thời gian qua, thẩm mỹ viện AMIDA là ổ dịch Covid-19 lớn ở TP. Đà Nẵng với hàng chục nhân viên nhiễm Covid-19. Trong đó có bà P.A.

Cơ quan công an Đà Nẵng cũng xác minh 1 đoạn clip lan truyền trên mạng xã hội xảy ra ở thẩm mỹ viện này. Bước đầu, cơ quan chức năng xác định đoạn clip này được quay vào ngày 3/5 tại thẩm mỹ viện AMIDA.

Trong clip nhiều nhân viên thẩm mỹ hô hào những khẩu hiệu về "mục tiêu", "về lý do vì sao các bạn làm ở AMIDA". Có hàng chục người trong clip này không mang khẩu trang, tập trung đông đúc trong phòng...

Đáng nói hơn nữa ở giây 48 người thanh niên đang huấn luyện trong clip này còn nói "mục tiêu các bạn là đeo khẩu trang à". Nghe sau câu này, rất nhiều người trong phòng đã cởi bỏ khẩu trang đang đeo.

Đoạn clip này đã gây xôn xao, nhiều ý kiến bức xúc trong dư luận.

Sau khi khởi tố vụ án, cơ quan công an sẽ cùng ngành y tế tiến hành các biện pháp nghiệp vụ làm việc với các đối tượng có liên quan. Đa phần các đối tượng này đang ở khu cách ly. Hiện 2 cơ sở của thẩm mỹ viện này cũng đang được phong tỏa, cách ly y tế.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin!