Chính sách

Đà Nẵng chính thức hợp nhất ba văn phòng cao nhất trong hệ thống chính quyền

Ông Đoàn Ngọc Hùng Anh - Chánh văn phòng UBND TP.Đà Nẵng được bổ nhiệm làm Chánh văn phòng đoàn ĐBQH, HĐND và UBND TP.Đà Nẵng.

Ngày 28/5, văn phòng UBND TP.Đà Nẵng đã tổ chức lễ Công bố thành lập văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND và UBND TP.Đà Nẵng. Đây sẽ là cơ quan mới được hợp nhất từ 3 văn phòng là đoàn ĐBQH, HĐND và UBND TP.Đà Nẵng.

Theo các quyết định được công bố, văn phòng mới được thành lập sẽ có 1 Chánh văn phòng và 4 Phó Chánh văn phòng. Cụ thể, ông Đoàn Ngọc Hùng Anh, Chánh văn phòng UBND TP.Đà Nẵng được bổ nhiệm làm Chánh văn phòng đoàn ĐBQH, HĐND và UBND TP.Đà Nẵng.

TP.Đà Nẵng chính thức hợp nhất 3 văn phòng. Ảnh: HDD.

Các Phó Chánh văn phòng là: Ông Đoàn Xuân Hiếu, Trần Văn Hấn, Hoàng Sơn Trà và ông Nguyễn Hà Nam. Trong đó, ông Đoàn Xuân Hiếu từng là Chánh văn phòng HĐND TP.Đà Nẵng; ông Trần Văn Hấn từng là Chánh văn phòng đoàn ĐBQH TP.Đà Nẵng; 2 ông Hoàng Sơn Trà và Nguyễn Hà Nam từng là Phó Chánh văn phòng UBND TP.Đà Nẵng.

Trước đó, HĐND TP.Đà Nẵng đã tổ chức họp, các đại biểu đã biểu quyết thông qua việc hợp nhất 3 văn phòng nói trên. Theo chính quyền TP.Đà Nẵng, hợp nhất 3 văn phòng là căn cứ theo Nghị quyết 580/2018/UBTVQH14 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thí điểm hợp nhất văn phòng đoàn ĐBQH, văn phòng HĐND và văn phòng ĐBQH cấp tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương.

Văn phòng mới được hợp nhất này sẽ có 11 phòng ban bộ phận, 3 đơn vị sự nghiệp trực thuộc. Chánh Văn phòng sẽ tiếp nhận tổ chức, biên chế, tài chính… từ 3 văn phòng chuyển sang để tiếp tục thực hiện nhiệm vụ, đảm bảo tính liên tục, không gián đoạn trong công tác. Việc bàn giao, tiếp nhận này phải hoàn thành trong tháng 5/2019.

Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cho rằng: "Việc hợp nhất 3 văn phòng sẽ có cái khó và cái thuận riêng. Chính quyền TP.Đà Nẵng sẽ cố gắng vận hành bộ máy mới tốt nhất, tinh gọn nhất theo tinh thần của Trung ương".