Sự kiện

Đà Nẵng chia tay đoàn y, bác sĩ chăm sóc bệnh nhân Covid-19 nặng

Ngày 6/9, ông Lê Trung Chinh, Phó Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng thay mặt UBND TP.Đà Nẵng chia tay đoàn y, bác sĩ TP.HCM đã hỗ trợ địa phương này trong công tác phòng, chống dịch và điều trị cho bệnh nhân trong thời gian qua.

Ông Chinh gửi lời cảm ơn đến đoàn y, bác sĩ đến từ TP.HCM đã không quản ngại khó khăn tích cực hỗ trợ TP.Đà Nẵng trong khoảng thời gian khó khăn vì dịch bệnh Covid-19.

Sự hỗ trợ kịp thời này giúp bệnh viện Đà Nẵng và các bệnh nhân suy thận, suy tim nhận được chăm sóc y tế kịp thời.

Đoàn y, bác sĩ TP.HCM trước khi lên đường. 

“Chúng tôi luôn luôn khắc sâu những tình cảm, sự hỗ trợ và những kỷ niệm đẹp mà các bạn dành cho chúng tôi trong thời gian qua”, ông Chinh chia sẻ.

Bác sĩ Nguyễn Phú Quốc, bệnh viện 115 cho hay, gần 1 tháng trước, đoàn y, bác sĩ của các bệnh viện 115, bệnh viện Nhân dân Gia Định và bệnh viện Thủ Đức (TP.HCM) gồm 8 người được chi viện ra TP.Đà Nẵng điều trị cho các bệnh nhân nhiễm Covid-19 nặng.

Thời gian gần đây, tình hình dịch bệnh đã được kiểm soát nên đoàn quyết định 5 y, bác sĩ sẽ trở về TP.HCM trước, 3 người sẽ ở lại tiếp tục hỗ trợ ngành y tế TP.Đà Nẵng, trong đó có bác sĩ Quốc.

Ba vị này ở lại sẽ tiếp tục, hỗ trợ, để các bác sĩ tại bệnh viện Đà Nẵng chăm sóc các bệnh nhân. Sau đó, họ cũng sẽ tiếp tục rút về.

Theo bác sĩ Quốc, ông đã rất nhiều lần đến TP.Đà Nẵng, nhưng đây là lần đặc biệt, giàu cảm xúc nhất.