Sự kiện

Đà Nẵng: Chỉ 1 ngày cả 4 người trong gia đình bé gái 11 tuổi được xác định dương tính

Chỉ trong vòng 1 ngày, cả gia đình 4 người của nhà em N. đều được xác định dương tính với SARS-COV-2. Hiện chưa xác định được nguồn lây nhiễm cho gia đình này.

Tối 10/9, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Tp.Đà Nẵng công bố số ca nhiễm Covid-19 trong ngày là 30 ca. Trong đó, có 9 ca đã cách ly tập trung, 10 ca cách ly tạm thời, 7 ca trong khu phong tỏa và 4 ca cộng đồng.

Trong 4 ca Covid-19 cộng đồng của Tp.Đà Nẵng đều phát hiện khi lấy mẫu hộ gia đình. Đến nay, cơ quan chức năng vẫn chưa xác định được nguồn lây nhiễm cho 4 trường hợp này.

Cũng theo báo cáo của ngành Y tế địa phương, trong ngày 10/9, Tp.Đà Nẵng có 10 F1 ở cùng nhà với F0 đã trở thành F0. Trong đó, đáng chú ý là trường hợp em N.B.N., 11 tuổi, trú phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu.

Chỉ trong vòng 1 ngày, cả gia đình 4 người của nhà em đều nhiễm Covid-19. Trước đó, ngày 9/9, mẹ em là chị Đ.T.T.Na, 46 tuổi được xác định nhiễm Covid-19. Ba thành viên còn lại trong gia đình gồm em N.; bố N.T.T., 46 tuổi và anh trai N.T.K, 21 tuổi trở thành F1.

Kết quả xét nghiệm sau đó thể hiện, bố và anh trai em N., cũng nhiễm Covid-19. Một ngày sau, ngày 10/9, em cũng dương tính với SARS-COV-2. 

Công tác xét nghiệm hộ gia đình ở Đà Nẵng tỏ ra hiệu quả cao khi liên tục phát hiện ca nhiễm Covid-19.

Báo cáo của trạm Y tế phường Hòa Khánh Nam thể hiện, hiện chưa xác định được nguồn lây nhiễm cho gia đình này. Theo đó, khu vực gia đình em N., sống thời gian qua không phát hiện F0. Khai báo dịch tễ của bố mẹ em cũng không có lịch sử tiếp xúc với F0. Quãng thời gian Tp.Đà Nẵng giãn cách xã hội vừa qua, mẹ em N., là người đại diện thực hiện tất cả các lần xét nghiệm tại địa phương và đều có kết quả âm tính, cho đến ngày 9/9 thì dương tính với SARS-COV-2.

Có thông tin khiến ngành y tế địa phương lưu tâm đó là trong quãng thời qua, người mẹ và 2 đứa con ở nhà, còn người bố đi làm ở khu công nghiệp Hòa Khánh, phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu. 

Chủ tịch UBND phường Hòa Khánh Nam, Thân Đức Minh cho biết, người mẹ, bà Na., cả tháng qua chỉ ở trong khu dân cư, không đi đâu nhiều, nhưng người bố thì đi làm ở khu công nghiệp. Từ đó, địa phương nghi vấn nguồn lây cho gia đình là từ ông bố này.

Theo ghi nhận của Người Đưa Tin, bố em N., anh T., làm việc ở 1 công ty có hơn 250 người thuộc khu công nghiệp Hòa Khánh. Ngày 8/8, anh T., tiêm mũi 1 vắc-xin phòng Covid-19.

Từ ngày 16/8 - 4/9, anh làm việc "3 tại chỗ" ở công ty. Quãng thời gian này anh tiếp xúc với nhiều người trong công ty. Những ngày từ 5 - 9/9, anh T., hết làm việc "3 tại chỗ" mà đi làm rồi về lại nhà. Trong quá trình này, trên đường đi về anh có ghé ATM rút tiền, đi mua thuốc tây...

Tại công ty nơi anh T., làm việc, cơ quan chức năng lập được danh sách gồm 16 F1 đã tiếp xúc với anh này. Trong đó, 1 F1 làm cùng ca, 15 F1 tiếp xúc ở căng tin lúc 22h10 ngày 8/9.