An ninh - Hình sự

Đà Nẵng: Chặn đứng đường dây mua bán ma tuý xuyên tỉnh

Hồng và Khánh mang ma tuý từ TP.HCM ra TP.Đà Nẵng tiêu thụ thì bị phát hiện, bắt giữ khi chuẩn bị xuống tàu.

Ngày 6/1, phòng Cảnh sát Ma tuý, Công an TP.Đà Nẵng cho biết, vừa bắt giữ 2 đối tượng Trần Thị Hồng (39 tuổi), trú TP.HCM, và Bùi Đức Khánh (35 tuổi), trú Hải Phòng để điều tra đường dây mua bán trái phép chất ma tuý xuyên tỉnh.

Trước đó, công an nhận được tin báo, có 1 đôi nam nữ trên tàu SE2 xuất phát từ TP.HCM đi tàu Nam – Bắc có nhiều biểu hiện nghi vấn về vận chuyển ma tuý. Ngay lập tức, Phòng Cảnh sát Ma tuý, Công an TP.Đà Nẵng kết hợp với Cục CSGT khẩn trương áp sát đoàn tàu khi vào dừng nghỉ tại ga TP.Đà Nẵng.

Đối tượng Khánh.

Các chiến sĩ rà soát các toa tàu, phát hiện tại buồng 5, toa 10, đoàn tàu SE2 có 2 đối tượng là Hồng và Khánh xuất bị xuống tàu.

Tiến hành kiểm tra hành chính, phát hiện trong túi xách mang của Thắm có một lọ chứa gần 300 viên nén hình chữ nhật loại lớn. Tiếp tục kiểm tra chiếc valy của Thắm do Khánh mang giúp, lực lượng chức năng tiếp tục phát hiện 2 hộp lớn bên trong chứa bột màu xanh lẫn màu hồng và màu hồng. Cùng với đó là các dụng cụ để dập tạo hình các viên nén ma túy.

Tại cơ quan điều tra, Thắm và Khánh khai báo toàn bộ các lọ bột, viên nén là ma túy loại thuốc lắc. Các dụng cụ dập dùng để tạo bột ma túy thành viên nén.

Toàn bộ số lượng ma túy được 2 đối tượng mang từ TP Hồ Chí Minh ra TP Đà Nẵng để bán cho người khác.

Hiện, phòng Cảnh sát Ma tuý, Công an TP Đà Nẵng đang tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.