Môi trường

Đà Nẵng: Cận cảnh kho dầu, nhớt thải tập kết ở giữa khu dân cư

Lãnh đạo địa phương xác nhận, có sự thiếu sót trong khâu hậu kiểm. Trước đó, cơ quan chức năng đã lập biên bản nhưng chủ cơ sở vẫn tiếp tục hoạt động và mở rộng.

Ngày 10/11, theo ghi nhận của Người Đưa Tin, tại thôn Qúa Giang 2, xã Hòa Phước, huyện Hòa Vang, Tp.Đà Nẵng, có một kho chứa dầu, nhớt thải. Xung quanh được bọc kín tôn cao quá tầm mắt.

Theo người dân, kho tập kết dầu, nhớt này xuất hiện đã lâu. Hàng ngày, cổng được đóng kín. Chỉ khi nào có xe ra, vào, cổng mới được mở ra rồi sau đó lại đóng.

Phía bên trong kho, có hơn 100 thùng phi rỗng lẫn chứa dầu, nhớt. Bên cạnh đó, có rất nhiều can nhựa cũng chứa dầu, nhớt. Đáng chú ý, có những can dầu ăn đã qua sử dụng và dầu nhớt được chủ để lẫn lộn.

Khu vực tập kết, các loại dầu, nhớt đổ ra, đóng lớp dày kịt gây ô nhiễm môi trường.

Bà Trần Thị Thanh Yến, chủ cơ sở cho hay, thuê khu đất này để trồng chuối. Tuy nhiên, sau đó, bà thu mua dầu ăn đã qua sử dụng để bán lại cho một công ty có chi nhánh trên đường Hoàng Văn Thái. Trong quá trình thu mua dầu ăn đã qua sử dụng, bà mua thêm nhớt thải, bán lại cho những người có nhu cầu.

Bà Yến cũng thừa nhận, kho này không đăng ký kinh doanh, không có giấy phép hoạt động.

“Đây là thiếu sót của chính quyền địa phương ở khâu hậu kiểm. Sau khi lập đoàn kiểm tra, lãnh đạo địa phương đã không theo sát việc giám sát, để chủ cơ sở tiếp tục vi phạm”, ông Bình thừa nhận.

Không chỉ thế, ông còn xác nhận, lúc UBND xã lập biên bản, bà Yến chỉ thực hiện mua bán dầu ăn đã qua sử dụng. Tuy nhiên, đến nay, bà không chỉ không chấp hành dừng hoạt động mà còn mở rộng, chuyển sang mua bán thêm dầu nhớt thải.

Trong những ngày tới, UBND xã Hòa Phước sẽ thực hiện kiểm tra cụ thể, xử lý đúng quy định pháp luật. Đồng thời, địa phương sẽ kiên quyết yêu cầu chủ cơ sở chấm dứt hoạt động.