An ninh - Hình sự

Đà Nẵng: Cán bộ văn phòng đăng ký đất đai "lấy cắp" 19 sổ đỏ của dân đem "cho mượn"

Một cán bộ văn phòng Đăng ký đất đai quận Sơn Trà đã "lấy cắp" 19 sổ đỏ của người dân cho người khác "mượn". Sau khi sự việc vỡ lở, cán bộ này xin thôi việc.

Ngày 27/8, trả lời PV Người Đưa Tin Pháp Luật, ông Nguyễn Hồng Song, Giám đốc văn phòng Đăng ký đất đai TP.Đà Nẵng xác nhận thông tin trên.

"Hiện, cơ quan công an đã vào cuộc điều tra. Đây là hành vi lấy cắp, gian dối. Sổ đỏ không phải của chị ấy mà chị ấy đem đi cho người khác mượn. Phía văn phòng Đăng ký đất đai quận Sơn Trà cũng làm tiến hành các thủ tục để xử lý cán bộ", ông Song nói.

19 sổ đỏ tại văn phòng Đăng ký đất đai quận Sơn Trà "bốc hơi". (Ảnh minh họa).

Cụ thể hơn, ngày 24/8, trong lúc rà soát hồ sơ đất đai, văn phòng Đăng ký đất đai quận Sơn Trà phát hiện 19 sổ đỏ của người dân đang lưu giữ ở đơn vị đã "bốc hơi". 19 sổ đỏ này do người dân nộp làm để thực hiện các thủ tục về đất đai.

Trước sự việc bất thường, đơn vị đã tiến hành kiểm tra. Theo sự phân công của lãnh đạo Văn phòng, bà Dương Thị Ngọc Anh là cán bộ phụ trách. 

Sau đó nữ cán bộ này khai báo đã lấy 19 cuốn sổ trên đem "cho mượn".

Bà Anh giải thích, do có mối quan hệ quen biết nên tự ý mang 19 sổ đỏ nói trên đưa cho bà Đào Thị Như Lệ, SN 1979, trú tỉnh Quảng Nam. Mục đích để bà Lệ chứng minh hồ sơ năng lực kinh doanh.

Tuy nhiên, sau đó, bà Anh không liên lạc được với bà Lệ để đòi lại sổ đỏ. Số sổ đỏ này bất ngờ được nhiều đối tượng rao bán, cầm cố trên mạng xã hội. 

Ông Huỳnh Văn Hùng, Chánh văn phòng HĐND - UBND quận Sơn Trà cho biết, bà Anh là cán bộ thuộc quyền quản lý của văn phòng Đăng ký đất đai TP.Đà Nẵng. 

"Công an đang điều tra vụ việc này", ông Hùng nói thêm.