Sự kiện

Đà Nẵng: Thêm 42 ca dương tính với Covid-19 trong 1 ngày

Trong ngày 12/5, TP. Đà Nẵng có thêm 42 ca dương tính mới. Trong đó, hầu hết liên quan đến ổ dịch khu công nghiệp An Đồn.

Tính đến 18h ngày 12/5, theo nguồn tin PV Người Đưa Tin Pháp luật có từ ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP.Đà Nẵng, trong ngày địa phương có thêm 42 ca dương tính với Covid-19.

Đây là ngày TP.Đà Nẵng bùng phát dịch mạnh nhất trong suốt gần 10 ngày phát hiện dịch Covid-19 đến nay. Cộng dồn từ 3/5 đến nay, Đà Nẵng có 102 ca.

Kết quả xét nghiệm trong 12/5 phát hiện 42 ca dương tính với Covid-19 mới ở Đà Nẵng.

Theo ghi nhận của PV, trong số 42 bệnh nhân mắc mới đa phần đều liên quan đến khu công nghiệp An Đồn, quận Sơn Trà. Cụ thể:

33 bệnh nhân là nhân viên công ty Trường Minh - khu công nghiệp An Đồn. Công ty này chính là nơi phát hiện BN 3545 ngày 11/5. 

Một bệnh nhân là chồng của 1 trong 33 bệnh nhân ở công ty Trường Minh nêu trên. Người này đang chăm con tại trung tâm Y tế quận Liên Chiểu thì được xét nghiệm và phát hiện.

Một bệnh nhân là F1 của 1 trong 33 bệnh nhân công ty Trường Minh nêu trên. Người này đã được cách ly khi lấy mẫu.

Ngoài ra, còn có 2 bệnh nhân liên quan đến ổ dịch New Phương Đông và 5 bệnh nhân là F1 của các trường hợp được phát hiện 11/5.

Liên quan đến công tác phòng chống dịch ở các khu công nghiệp TP.Đà Nẵng, ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP.Đà Nẵng cho hay, cơ quan chức năng đã tổ chức đoàn kiểm tra đến các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp.

Nhìn chung, các doanh nghiệp đảm bảo thực hiện hoạt động sản xuất kinh doanh bình thường, đảm bảo các quy định cũng như hướng dẫn về công tác phòng chống dịch.

Đoàn kiểm tra tiếp tục hướng dẫn các đơn vị xây dựng, khắc phục phương án phòng chống dịch phù hợp với đơn vị, có tính khả thi và không bị động khi gặp tình huống có ca F0, F1 trên thực tế.

Tại khu công nghiệp An Đồn, lực lượng chức năng và y tế đã tiến hành phong tỏa tạm thời từ tối 11/5. Lực lượng quân đội và y tế tiến hành khử khuẩn và xét nghiệm Covid-19 cho nhiều người tại đây.